Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT tham gia xây dựng chính quyền điện tử cho Quảng Bình

Phương Anh| 28/08/2018 08:16

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình diễn ra sáng 27-8, Tập đoàn VNPT đã nhận Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng chính quyền điện tử tại tỉnh Quảng Bình do UBND tỉnh Quảng Bình trao.

Việc nhận biên bản hợp tác đầu tư này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác đã được Bộ Thông tin -Truyền thông và UBND tỉnh Quảng Bình ký kết theo chỉ đạo của Chính phủ trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử.


Việc được nhận Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư xây dựng chính quyền điện tử tại Quảng Bình đã mở ra cơ hội hợp tác lâu dài trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin mà VNPT hoàn toàn có thế mạnh và kinh nghiệm triển khai.

Cụ thể, trước xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VNPT đã thực hiện chuyển đổi mạnh mẽ để trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dịch vụ số hiện đại, tích cực góp phần vào quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế số của đất nước. Hiện, VNPT ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ chẩn đoán và điều trị bệnh, giúp cho bệnh viện ở các tuyến trong điều kiện khó khăn về trang thiết bị, và nếu thiếu hụt các bác sĩ chuyên ngành giỏi vẫn có thể chẩn đoán và điều thị các ca bệnh khó. Hoặc với lĩnh vực nông nghiệp, VNPT đưa ra giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn để dự đoán tình hình dịch bệnh và xây dựng các biện pháp phòng ngừa, dự báo kết quả mùa màng nhằm xây dựng các giải pháp tiêu thụ và phân phối.

Ngoài ra, VNPT cũng triển khai ứng dụng internet vạn vật trong các lĩnh vực giao thông, an ninh trật tự, môi trường, mang đến cuộc sống chất lượng, an toàn hơn cho người dân đô thị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thực tại ảo và dữ liệu lớn để nâng cao trải nghiệm của khách du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm của đất nước. VNPT cũng đang tích cực hợp tác với các tập đoàn công nghệ và trung tâm nghiên cứu trên thế giới để thử nghiệm công nghệ blockchain trong lĩnh vực y tế, giáo dục và chính quyền số.

Các giải pháp công nghệ thông tin của VNPT đã và đang được triển khai rộng rãi trên phạm vi cả nước. Nhiều tỉnh, thành phố trong quá trình hợp tác với VNPT đã có sự phát triển vượt bậc về chỉ số ICT Index, đồng thời đang thực hiện những bước đi đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 để xây dựng đô thị thông minh, hiện đại, bền vững.

Đến nay, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 55 tỉnh, thành phố; 6 bộ, ngành về việc triển khai ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin. VNPT đang đồng hành với 28 tỉnh, thành phố trong cả nước, như: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Kiên Giang, Tiền Giang, Lâm Đồng, Cần Thơ, Đắk Lắk, Cà Mau, Lào Cai... từng bước xây dựng các đô thị thông minh tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tham gia xây dựng chính quyền điện tử cho Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.