Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT giới thiệu hàng loạt giải pháp công nghệ 4.0 tại Vietnam ICT Investment Forum 2018

Minh Anh| 28/09/2018 16:01

Ngày 27 và 28-9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư quốc tế ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam 2018 (Vietnam ICT Investment Forum 2018-VIIF) kết hợp với Triển lãm India - ASEAN ICT Expo về chủ đề “Kết nối số trong Cách mạng công nghiệp 4.0”.


Với chủ đề “Kết nối số trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0”, sự kiện được đánh giá có ý nghĩa quan trọng với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại đây, nhiều thông tin về chính sách đầu tư kết nối số, kết nối ASEAN số, các giải pháp và dịch vụ số trên nền tảng băng rộng cho thành phố thông minh và sản xuất công nghiệp đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) cũng như những bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng thành phố thông minh… đã được chia sẻ.

Bên cạnh đó, triển lãm India-ASEAN ICT Expo 2018 đã trình diễn nhiều sản phẩm, giải pháp thực tế của hơn 30 doanh nghiệp VT-CNTT lớn trong và ngoài nước. Đây đều là những giải pháp giúp các doanh nghiệp nhanh chóng bắt kịp những cơ hội mà cuộc CMCN 4.0 mang lại.

Trong đó, gian trưng bày sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của Tập đoàn VNPT được nhiều khách tham dự đặc biệt quan tâm bởi các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp thông minh 4.0 phong phú dành cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc VNPT (bìa phải) giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp kết nối thông minh của VNPT mang tới triển lãm.


Ví dụ: Giải pháp nông nghiệp thông minh, Giao thông thông minh, Ngôi nhà thông minh, Hệ thống quan trắc môi trường thông minh… Tất cả các giải pháp này đều được triển khai trên một nền tảng chung - Smart Connected Platform (SCP) - nền tảng IoT do chính các đơn vị thành viên của VNPT nghiên cứu và phát triển. 

SCP là giải pháp công nghệ về IoT, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên và các công nghệ tiên tiến nhất để Kết nối, Thu thập, Quản lý, Xây dựng và Phân phối ứng dụng, thiết bị IoT, đồ vật, tài sản lên Internet một cách nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Đặc biệt, SCP là một nền tảng hoàn toàn mở, cho phép tất cả các đơn vị có nhu cầu có thể tham gia phát triển các ứng dụng của mình trên đó. SCP có thể triển khai ứng dụng cho nhiều ngành dọc khác nhau như: Y tế, giao thông, smart city, smart home, công nghiệp, năng lượng… 

Với những ưu điểm nổi bật đó, SCP đã vượt qua nhiều đối thủ trong khu vực để giành Cúp Vàng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2018 về Đổi mới sáng tạo trong Phát triển công nghệ.

Ngoài các giải pháp công nghệ 4.0 dành cho các doanh nghiệp, VNPT còn mang tới triển lãm nhiều giải pháp công nghệ khác của mình đang được sử dụng rộng rãi trên cả nước. Ví dụ như bộ giải pháp Chính phủ điện tử eGov, bộ giải pháp ICT cho ngành giáo dục, ngành y tế…


Giải pháp truyền thông qua màn hình hiển thị VNPT SmartAds của VNPT - vinh dự nằm trong TOP 10 Sao khuê 2018. Đây là một công cụ giúp khách hàng quản lý tập trung các màn hình hiển thị từ xa, chủ động lập lịch và cài đặt lịch trình phát các nội dung multimedia (video, image, text, message…) cho các màn hình hiển thị tại các điểm phát khác nhau, giúp cho việc vận hành hệ thống truyền thông dễ dàng và đơn giản.

Hay các giải pháp cho chính quyền số như VNPT-iOffice (hiện được triển khai tới hơn 16.150 đơn vị, tại 53/63 tỉnh, thành phố); Hệ thống dịch vụ hành chính công một cửa VNPT-iGate (được triển khai tới gần 2056 đơn vị, tại 31/63 tỉnh, thành phố); Cổng thông tin điện tử VnPortal đã triển khai tới 1058 đơn vị, tại 30/63 tỉnh, thành phố…

VNPT cũng có hệ sinh thái CNTT chuyên ngành y tế: VNPT-HIS đã triển khai tới 7.278 cơ sở y tế các tuyến, tại 60/63 tỉnh, thành phố; giáo dục thông minh vnEdu, smartcity… Hoặc các dịch vụ VinaPhone đang triển khai và được nhiều doanh nghiệp cả nước đang sử dụng như VNPT Check - giúp truy xuất nguồn gốc hàng hóa cực kỳ tiện dụng, dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT INVOICE…


Là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam là thành viên sáng lập của Diễn đàn kinh tế thế giới, nhờ đó, VNPT đã được tiếp cận với những nội dung của CMCN 4.0 từ rất sớm (ngay từ phiên bản đầu tiên vào tháng 1-2016) và tiếp tục được theo dõi quá trình hình thành và phát triển của CMCN 4.0 qua các hội nghị, diễn đàn của Diễn đàn sau đó.

Việc được tiếp cận sớm với cách mạng công nghiệp 4.0 đã giúp VNPT nhanh chóng bắt tay vào thực hiện chuyển đổi chính mình cũng như nghiên cứu phát triển các giải pháp công nghệ hỗ trợ việc chuyển đổi số trong các lĩnh vực khác. Nền tảng SCP và các giải pháp thông minh nói trên đã được phát triển bắt nguồn từ đó. Với những tiện ích đem lại, các giải pháp đã được thị trường công nhận và sử dụng rộng rãi trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT giới thiệu hàng loạt giải pháp công nghệ 4.0 tại Vietnam ICT Investment Forum 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.