Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

Khải Phương| 02/10/2018 06:55

(HNM) - Trong quá trình hoạt động của máy lọc nước RO (thẩm thấu ngược), khi lọc 10 lít nước thì sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải.

Màng RO của máy lọc nước đứng ở vị trí thứ 4 trong hệ thống lọc nước. Nước đầu vào, sau khi qua ba lõi lọc đầu tiên, đã được xử lý hết tạp chất và mùi. Khi tới màng lọc RO, phần nước tinh khiết đi qua màng chứa để sử dụng, phần còn lại mang theo vi khuẩn, các vi khoáng độc hại theo đường nước thải đi ra ngoài. Như vậy, phần nước thải của máy lọc sẽ sạch hơn nước cấp đầu vào vì đã đi qua 3 lõi lọc đầu tiên của máy. Tuy nhiên, lượng nước này không dùng để nấu ăn, uống vì có thể tồn tại nhiều loại siêu vi khuẩn và kim loại nặng chưa được lọc hết.

Số nước thải này có thể được sử dụng vào việc vệ sinh nhà cửa, tưới cây, giặt đồ... hoặc quay trở lại bể chứa, nhưng không nên sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó, việc tái sử dụng nước thải còn phụ thuộc nhiều vào nguồn nước. Nếu nguồn đầu vào là nước máy thì nguồn nước thải tương đối sạch. Nếu nguồn đầu vào là nước giếng khoan thì có thể chứa nhiều tạp chất như phèn, sắt, mangan… nên không phù hợp với một số mục đích sử dụng.

Người dùng nên sử dụng một chiếc thùng nhựa thay vì sắt hay inox để đựng nước thải vì có thể nước chứa khá nhiều axit, dễ gây hiện tượng ăn mòn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước RO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.