Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quảng Nam: Liên tiếp xuất hiện động đất nhẹ tại huyện Bắc Trà My

Theo Vietnamplus| 02/11/2018 20:44

14 giờ 54 phút 36 giây (giờ Hà Nội) ngày 2-11, một trận động đất 2,9 độ richter đã xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,189 vĩ độ Bắc, 108,196 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8km.


Động đất xảy ra tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Phân tích về những trận động đất thường xuyên diễn ra tại huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần Nguyễn Hồng Phương cho biết, huyện Bắc Trà My là địa phương thường xuyên xuất hiện những trận động đất với cường độ rất nhỏ nên xuất hiện rung động nhẹ trên bề mặt và kèm theo tiếng nổ nhỏ và vừa ở những khu vực diễn ra.

Do đó, khả năng gây ra thiệt hại về người và tài sản cũng như các hoạt động sản xuất của các xí nghiệp nhà máy gần đây không bị ảnh hưởng.

Nhà dân tại Bắc Trà My. (Ảnh: Hữu Trung/TTXVN)


Tính riêng trong tháng 10, tại huyện Bắc Trà My đã xảy ra 3 trận động đất và lại tiếp tục diễn ra trận động đất nhỏ.

Những trận động đất từ 2,8 đến 3,0 độ richter và độ sâu từ 8 đến 10km chỉ có thể gây ra rung động nhẹ trên bề mặt và được các nhà khoa học địa chấn đánh giá là trận động đất kích thích, xảy ra do kết quả hồ chứa tích nước và hoạt động của các nhà máy thủy điện.

Bà Nguyễn Thị Minh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết, huyện Bắc Trà My thường xuyên xuất hiện những trận động đất kèm theo những tiếng nổ và rung lắc nhẹ.

Các trận động đất nhỏ từ trước đến nay tại huyện chưa thấy có dấu hiệu ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động sản xuất.

Các trận động đất cũng được các nhà khoa học địa chấn gọi là trận động đất kích thích nên không có thiệt hại về người và tài sản. Người dân nơi đây đã quen với những tiếng nổ và sự rung động bề mặt đất nên không còn hoang mang sợ hãi.

Hiện, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn tiếp tục theo dõi trận động đất này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Nam: Liên tiếp xuất hiện động đất nhẹ tại huyện Bắc Trà My

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.