Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam được trao 4 giải thưởng công nghệ thông tin quốc tế

Theo Thành Hữu (TTXVN)| 09/11/2018 11:28

Bốn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Giải thưởng ASOCIO 2018 gồm: Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT.

Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT Nguyễn Xuân Phong (bên phải) nhận giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc”. Ảnh: Hy Hữu/PV TTXVN tại Nhật Bản


Tối 8-11 tại Tokyo, Nhật Bản, Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã long trọng tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên.

Việt Nam có 4 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được vinh danh tại Giải thưởng này là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế dành cho những thành tích đạt được của Việt Nam trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong thời gian qua.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng công nghệ thông tin uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong ngành công nghệ thông tin khu vực và quốc tế. Giải thưởng được trao hằng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO.

Giải thưởng ASOCIO 2018 được trao cho 4 hạng mục bao gồm: Chính quyền số xuất sắc; Doanh nghiệp công nghệ thông tin xuất sắc; Tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc và Tổ chức đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc.

Việt Nam đã vinh dự được nhận giải thưởng đối với cả 4 hạng mục trên.

Trong đó, Bộ Tài chính được trao giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc”, với thành tích ứng dụng nhiều công nghệ mới của cuộc cách mạng 4.0 như mobility, big data, cloud phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả.

UBND tỉnh Quảng Ninh được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Chính quyền số xuất sắc” với thành tích là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và hiện là tỉnh xếp thứ 1/63 về Chỉ số PCI - chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời đứng ở vị trí thứ 1/63 trong Bảng xếp hạng về Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX).

Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long, đây là sự ghi nhận nỗ lực của chính quyền tỉnh Quảng Ninh suốt nhiều năm qua đối với vấn đề cải cách thủ tục hành chính, trong đó hướng lựa chọn liên quan tới đầu tư chính quyền điện tử hình thành các trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện và mục tiêu cao nhất là vận hành chính quyền điện tử phục vụ người dân một cách công khai, minh bạch.

Công ty cổ phần MISA đoạt Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Doanh nghiệp CNTT xuất sắc” với thành tích đi đầu cung cấp giải pháp quản trị cho hơn 179.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và 1 triệu khách hàng cá nhân.

Đại học FPT được trao Giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc” với thành tích đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao và mang lại nhiều giá trị cho xã hội, trong đó đạt được sự tăng trưởng ấn tượng về tuyển sinh với mức tăng trưởng 30% mỗi năm, trên 96% sinh viên được tuyển dụng trong vòng 12 tháng sau khi tốt nghiệp; được tổ chức xếp hạng đại học quốc tế UniRank xếp hạng 4 trong số 67 trường đại học của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thành Hưng, đây không chỉ là niềm tự hào của riêng các đơn vị, mà còn là niềm tự hào chung của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam. Thời gian qua, ngành công nghệ thông tin Việt Nam đã có sự nỗ lực cố gắng hết sức lớn, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực xã hội và phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp.

Giải thưởng ASOCIO 2018 được tổ chức trong khuôn khổ của Hội nghị cấp cao Công nghệ Số ASOCIO 2018 tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 7 đến 8-11. Năm nay, sự kiện do Hiệp hội Dịch vụ công nghệ thông tin Nhật Bản (JISA) tổ chức với chủ đề “Kết nối”, với sự tham dự của trên 800 đại biểu từ các nền kinh tế trong khu vực. Hội nghị thường niên này được các thành viên ASOCIO luân phiên đăng cai.

Những cá nhân/tổ chức Việt Nam đã từng vinh dự nhận giải thưởng ASOCIO gồm: Thủ tướng Phan Văn Khải (2003), PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT (2013), Công ty FPT Software, Ngân hàng Vietinbank (2016), Công ty Hệ thống thông tin FPT, Tập đoàn Masan, Trường Đại học Bách khoa (năm 2017).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam được trao 4 giải thưởng công nghệ thông tin quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.