Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam GrowTech 2018: Tiếp cận công nghệ, kết nối đầu tư

Khánh Quỳnh| 21/11/2018 07:05

(HNM) - Từ ngày 21 đến 23-11, UBND TP Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty cổ phần ADPEX tổ chức triển lãm Thiết bị và Công nghệ nông, lâm, ngư nghiệp (Vietnam GrowTech) 2018 tại 91 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).


Tiếp cận công nghệ mới

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc phấn đấu trong 10 năm tới Việt Nam đứng vào tốp 15 nước có ngành Nông nghiệp phát triển nhất thế giới, trong đó, lĩnh vực chế biến nông sản lọt vào tốp 10, Vietnam GrowTech 2018 nhận được sự ủng hộ đặc biệt của UBND TP Hà Nội, UBND TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hải Dương… Các địa phương hỗ trợ doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm công nghệ cao được nghiên cứu và ứng dụng phù hợp địa hình, thổ nhưỡng, đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất trên địa bàn.

Cơ sở sản xuất nấm công nghệ cao tại huyện Thanh Oai.


Theo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) Hà Nội Lê Ngọc Anh, triển lãm giúp các trường, viện nghiên cứu, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị công nghiệp, chế biến nông, lâm, thủy sản trên thế giới. Đây cũng là nơi giới thiệu thiết bị công nghệ; chương trình hỗ trợ, kết nối đầu tư từ các nước có nền nông nghiệp phát triển.

Triển lãm được trưng bày trên diện tích 7.000m2, có những thương hiệu lớn của Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và phân phối sản phẩm nông nghiệp tham gia như: Công ty Công nghệ Eplusi - cung ứng sản phẩm cho môi trường nước nuôi trồng thủy sản, kho lạnh, tưới tự động; Công ty Đồng Xanh Hà Nội - cung cấp vật tư, thiết kế thi công nhà lưới, nhà màng chịu bão cấp 8; Khoa Cơ điện - Học viện Nông nghiệp Việt Nam với hệ pin năng lượng mặt trời; Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Miền Nam (SVEAM) với thương hiệu VIKYNO và VINAPPRO…

Tại triển lãm, người xem tận mắt chứng kiến sáng chế của những nhà khoa học “chân đất” như ông Phạm Văn Hát (Tứ Kỳ, Hải Dương) với robot đặt hạt rau củ, quả tự động; ông Nguyễn Sinh Tài (Phú Xuyên, Hà Nội) với máy bừa “thủy phi cơ” chạy trên ruộng nước, đầm lầy. Đây là lần đầu tiên triển lãm có khu “Không gian Hà Nội” dành riêng cho các viện nghiên cứu, các doanh nghiệp khởi nghiệp Hà Nội có phát minh, sáng chế mới được ứng dụng và chuyển giao công nghệ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thiết bị nông nghiệp công nghệ cao.

Hỗ trợ xúc tiến thương mại

Vietnam GrowTech 2018 quy tụ các doanh nghiệp của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Belarus, Bỉ, Bồ Đào Nha, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Italia... Triển lãm giới thiệu nhiều sản phẩm phục vụ nông nghiệp công nghệ cao như: Nhà phân phối Nhà Bè Agri với bộ tưới Nelson R2000 series công nghệ Israel; Hãng BAUER (Áo) giới thiệu giải pháp quản lý và xử lý chất thải trong chăn nuôi; công nghệ nhà kính, nhà màng Cravo (Canada)...

Sự thành công của GrowTech 2018 là nền tảng góp phần củng cố công nghệ nghiên cứu, phát triển sản phẩm cho các ngành nông, lâm, ngư nghiệp, cho ra đời sản phẩm có giá trị sử dụng cao. Vietnam GrowTech đặt mục tiêu trở thành địa chỉ đáng tin cậy để hỗ trợ xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giúp cá nhân, tổ chức trong nước có cơ hội học hỏi doanh nghiệp nước ngoài, từ đó đưa ra được ý tưởng phát triển riêng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong nước và thị trường khu vực. Triển lãm được kỳ vọng góp phần quảng bá phát kiến, giới thiệu nhiều sản phẩm hỗ trợ sản xuất, bảo vệ môi trường sinh thái, hướng tới phát triển bền vững nền nông, lâm, ngư nghiệp toàn cầu cũng như tại Việt Nam.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà khoa học trong lĩnh vực pháp lý, Bộ KH-CN tổ chức khu tư vấn luật pháp về sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ, đầu tư. Bên cạnh đó, các hội nghị, hội thảo liên tục được tổ chức trong thời gian diễn ra triển lãm, tập trung vào giải pháp hỗ trợ người nông dân tiếp cận với các gói ngân sách từ chính phủ, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực nuôi trồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam GrowTech 2018: Tiếp cận công nghệ, kết nối đầu tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.