Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu ý với robot hút bụi

Khải Phương| 27/11/2018 07:18

(HNM) - Robot hút bụi có nhiều kiểu dáng và tính năng, có thể tự động quét và lau sàn nhà. Công suất hút bụi mạnh, dung lượng pin lớn, có hệ thống điều hướng, robot hút bụi thông minh có thể giúp người nội trợ tiết kiệm nhiều công sức, thời gian.


Chỉ như một chiếc hộp gọn gàng có chiều cao không quá 15cm, với thiết kế hình chữ D, robot có thể quét sạch các góc tường. Với thiết kế hình tròn, robot dễ dàng quét sạch chân bàn, tủ, giường. Robot này có thể len lỏi vào các khu vực mà chổi bình thường khó có thể với tới, quét được cả những hạt bụi li ti, lông chó, mèo.

Một số loại robot cao cấp có thể lập bản đồ căn phòng, lên phương án làm việc và di chuyển từ phòng này qua phòng khác theo một lộ trình nhất định. Một số loại robot có khả năng tự động sạc điện khi pin yếu. Sau khi pin đầy, robot sẽ tiếp tục lịch trình làm việc tại nơi mà nó đã dừng lại. Người dùng cũng có thể hẹn giờ cho robot tự động quét dọn nhà cửa vào thời điểm thích hợp.

Để bảo đảm hiệu quả và an toàn, người dùng cần lưu ý: Với robot không có chức năng nhận diện thảm, không nên để robot hút, dọn trên thảm để tránh mắc kẹt. Nếu diện tích mặt sàn lớn, nên sử dụng loại robot có túi rác lớn, công suất cao, dung lượng pin lớn; nhà có nhiều cầu thang, đồ vật nhỏ, dây điện… thì nên chọn những robot có chế độ thiết lập dây tường ảo để máy biết nơi không được phép đi vào cũng như nhận diện được bậc thang để tránh bị rơi, gây hỏng hóc. Không để robot hút bụi làm việc trong phòng tắm, nơi đọng nước, nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì tia cực tím.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu ý với robot hút bụi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.