Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tham gia mạng lưới 12.000 nhà khoa học toàn cầu

Khánh Vũ| 28/11/2018 19:09

(HNMO) - Ngày 28-11, nằm trong khuôn khổ Chuỗi hoạt động đổi mới sáng tạo năm 2018, Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn Xinova (Mỹ), đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác tiến tới thành lập, quản lý và vận hành Trung tâm Đổi mới sáng tạo trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ tại Hà Nội.

Trung tâm được thành lập với mục đích thu hút các nhà sáng tạo Việt Nam và kết nối họ với mạng lưới 12.000 nhà khoa học, nhà sáng tạo của Xinova. Bên cạnh đó, hai bên thống nhất kết nối công nghệ, tài năng, vốn và nhu cầu để tạo ra và phát triển các dự án của Trung tâm. Trung tâm Đổi mới sáng tạo sẽ cung cấp cho các nhà sáng tạo của Việt Nam kinh nghiệm thực tế trong thương mại hóa đổi mới sáng tạo tại thị trường thế giới.

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, sự hợp tác này là kết quả của một quá trình nỗ lực không ngừng của Bộ nhằm xây dựng, thúc đẩy và phát triển đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Trung tâm sẽ góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ làm quản lý tiếp cận với những phương thức thúc đẩy đổi mới sáng tạo mới của thế giới.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Yong Sung Kim, Chủ tịch Tập đoàn Xinova tại Hàn Quốc và khu vực Đông Nam Á nhấn mạnh, đổi mới sáng tạo đang chuyển từ các trung tâm địa lý truyền thống thành một xu thế toàn cầu. Giải pháp cho các vấn đề ở Việt Nam đang mang lại lợi ích cho cuộc sống của mọi người. Việc kết nối nguồn cung toàn cầu và nhu cầu đổi mới là điều tối quan trọng trong nền kinh tế công nghệ mới.

Tại sự kiện này, bà Lien Verbauwhede Koglin, đại diện Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) phát biểu: "Sở hữu trí tuệ đang là vấn đề cấp bách tại Việt Nam, sự hợp tác này sẽ là điểm sáng trong phát triển kinh tế của quốc gia và tạo ra GDP ngày càng lớn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tham gia mạng lưới 12.000 nhà khoa học toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.