Theo dõi Báo Hànộimới trên

YouTube sẽ dọn sạch các ô thông tin nổi trên phim từ ngày 15-1-2019

Hoàng Linh| 28/11/2018 19:12

(HNMO) - Các ô chú thích thông tin nổi sẽ chính thức bị gỡ bỏ hoàn toàn khỏi các nội dung phim YouTube kể từ ngày 15-1-2019 tới.

Tính năng chú thích từng trở thành thảm họa trên YouTube vì bị lạm dụng cho quảng cáo.


Dù đây là động thái đáng mừng, nhưng nhiều ý kiến cho rằng YouTube đã quá chậm trễ trong việc thay đổi, bởi hãng đã tuyên bố sẽ từ bỏ chức năng này suốt từ tháng 3-2017. Về lý thuyết, các ô chú thích nổi là tính năng khá hữu ích khi cung cấp thông tin cho người dùng bằng văn bản hoặc các đường dẫn khi họ đang xem các đoạn phim trên YouTube.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều tài khoản đã lạm dụng tính năng này để quảng cáo một cách tràn ngập, và khiến hầu hết người dùng thay vì xem các thông tin phụ, lại đều tắt chúng đi càng nhanh càng tốt. Trong tháng 5-2017, YouTube đã vô hiệu hóa tính năng thêm ô chú thích nói trên trong công cụ biên tập nhưng cũng không giúp tình hình khá hơn, bởi số lượng nội dung chứa chúng vẫn tràn ngập. Gần đây, thống kê từ công ty con của Google này cho thấy số lượng phim sử dụng chú thích nổi đã giảm khoảng 70%.

Một lý do khác để YouTube loại bỏ tính năng ô chú thích là việc chúng hầu như không có tác dụng trên các thiết bị di động. Trong môi trường này, YouTube đã đưa ra tính năng Cards, cho phép hiển thị nội dung chú thích trong một ô nhỏ ở góc trên bên phải các đoạn phim.

Ngoài ra, End Screen cũng đã được bổ sung vào cuối năm 2016, cho phép người khởi tạo phim thêm các chú thích khi đoạn phim kết thúc. Cả hai tính năng này trong thời gian qua đã tỏ ra hết sức hữu ích và được người dùng cuối chấp nhận.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
YouTube sẽ dọn sạch các ô thông tin nổi trên phim từ ngày 15-1-2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.