Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhộn nhịp thị trường bình nóng lạnh

ANHTHU| 10/09/2006 09:13

Những cơn gió lạnh heo may đầu thu đã bắt đầu về trên miền Bắc, nhiều gia đình đang chuẩn bị mua sắm nội thất  cho một mùa lạnh đang đến rất gần. Bình nóng lạnh đã trở thành một trang thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để đối phó với cái rét của mùa đông.

Trong phòng thí nghiệm sản xuất bình nóng lạnh tại Cty AristonNhững cơn gió lạnh heo may đầu thu đã bắt đầu về trên miền Bắc, nhiều gia đình đang chuẩn bị mua sắm nội thấtcho một mùa lạnh đang đến rất gần. Bình nóng lạnh đã trở thành một trang thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình để đối phó với cái rét của mùa đông. Thị trường bình nóng lạnh đang bắt đầu nóng lên khi các hãng sản xuất đang đua nhau đưa ra thị trường những sản phẩm mới để phục vụ các “thượng đế”.

Dẫn đầu các nhà sản xuất bình nóng lạnh tại Việt Nam, tập đoàn MTS của Italia với thương hiệu quen thuộc Ariston vừa tung ra thị trường hai dòng sản phẩm mang tên Ti-Shape Plus và Ti-Tech Pro với các ưu điểm vượt trội so với các bình nóng lạnh khác hiện có trên thị trường. Tận dụng lợi thế là một trong những nước có nền công nghệ phát triển nhất châu Âu, tập đoàn này đã nghiên cứu ra công nghệ BEST - là công nghệ độc quyền và được cấp bằng sáng chế của Ariston cho bộ ổn định nhiệt an toàn điện tử. Nhờ công nghệ BEST mà sản phẩm Ti-Shape Plus có thể cung cấp nhiều nước nóng hơn 18% so với bình tiêu chuẩn, khi nước bảo đảm độ chính xác cao hơn vì có thể giảm mức trễ nhiệt xuống còn 4oC, trong khi bộ ổn nhiệt thông thường có mức trễ nhiệt từ 6-7oC.

Theo nhận định của một số chủ cửa hàng bán thiết bị vệ sinh trên phố Cát Linh thì dòng sản phẩm này sẽ bán rất chạy trong mùa lạnh này vì mẫu mã đẹp, công nghệ tiên tiến và giá cả rất phù hợp. Ngoài ứng dụng công nghệ BEST, sản phẩm này còn được lắp thiết bị chống giật ELCB tích hợp, hai yếu tố này đã đưa dòng sản phẩm này trở thành bình nóng lạnh an toàn nhất sử dụng điện năng hiện nay. Được biết, giá của sản phẩm Ti-Saphe Plus dao động từ 1.970.000 đồng đến 2.350.000 đồng cho bình 15 lít và 30 lít. Dòng sản phẩm Ti-Tech Pro có giá thấp hơn dao động từ 1.650.000 đồng đến 1.975.000 đồng cho bình 15 lít và 30 lít. Tất cả các thiết bị của Ariston đều được sản xuất tại Italia, được kiểm tra chất lượng chặt chẽ tại phòng thí nghiệm tại Italia trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Hiện nay, các bình nước nóng Ariston bán tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu và lắp ráp tại nhà máy ở Bắc Ninh.

Ngoài thương hiệu Ariston vốn được người tiêu dùng ưa chuộng từ lâu, trong những năm gần đây thị trường bình nước nóng cũng xuất hiện thêm một số thương hiệu mới như Perla, Thermex, Like. Nhiều người cho rằng, với sự xuất hiện nhiều hãng sản xuất, mức độ cạnh tranh sẽ cao hơn và người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi do hãng sản xuất nào cũng muốn chiếm được thị hiếu của khách hàng. Bên cạnh các loại bình nóng lạnh thông thường, trên thị trường cũng xuất hiện thêm nhiều loại bình nước nóng trực tiếp chạy bằng điện hoặc ga của Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các doanh nghiệp Việt Nam liên doanh lắp ráp có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với những phòng tắm có diện tích nhỏ hẹp. Ưu điểm của loại hình này là có thể cung cấp nước nóng sau khi bật công tắc 1-2 phút mà không phải chờ lâu. Hiện nay, tập đoàn MTS cũng có nhiều loại bình đun trực tiếp bằng điện và bằng ga với mẫu mã đẹp, thay đổi liên tục, ứng dụng công nghệ tiên tiến, của Italia với giádao động từ 1.250.000 - 1.950.000 đồng.

Tuy vậy, việc sử dụng các thiết bị điện trong gia đình một cách an toàn vẫn luôn là yêu cầu đặt lên hàng đầu, nên khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên lựa chọn bình nóng lạnh của các hãng đã có uy tín lâu năm, có lắp đặt các hệ thống an toàn và được kiểm định chất lượng sản phẩm chặt chẽ. Ngoài ra, việc lắp đặt bình nóng lạnh đúng kỹ thuật cũng rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng và độ bền của sản phẩm.

Kim Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhộn nhịp thị trường bình nóng lạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.