Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chuẩn bị khai mạc Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2004

LANHUONG| 26/10/2004 19:08

Hội chợ này sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội từ ngày 29/10- 2/11 với chủ để

Hội chợ này sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội từ ngày 29/10- 2/11 với chủ để "Hàng công nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế đa phương". Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam (VIIF 2004) năm nay thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia với tổng diện tích trưng bày gần 13.000 m3.

Hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam thuộc 13 bộ, ngành và 34 tỉnh, thành phố trong cả nước đã đăng ký tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội khoa học công nghệ tự động Việt Nam, Hội cũng đã tham gia với qui mô gần 40 gian hàng để giới thiệu thành tựu và triển vọngcủa ngành tự động hoá Việt Nam.

Tham dự VIIF 2004 còn có sự góp mặt của gần 100 doanh nghiệp thuộc 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Áo, Ấn độ, Ba Lan, Cộng hoà Séc, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức... tại nhà trưng bày A1 và A3.

Nét nổi bật của Hội chợ năm nay là những khách hàng nước ngoài truyền thống tiếp tục tham gia hội chợ nhưng với qui mô lớn hơn nhiều so với những năm trước. Cụ thể, Cộng hoà Séc trưng bày trên diện tích 250m2, Đài Loan 250m2 . Ngoài ra, hội chợ còn có thêm khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc với qui mô trưng bày gần 100m2.

Ban Tổ chức cho rằng đây là biểu hiện quyết tâm của các doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư và kinh doanh tại thị trường Việt Nam sâu rộng hơn; đồng thời khẳng định hiệu quả, uy tín của VIIF. VIIF thực sự là cầu nối hợp tác có hiệu quả, là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ, góp phần thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ rất đa dạng, từ sản phẩm máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ... cho đến các sản phẩm chất lượng cao thuộc ngành công nghiệp nhẹ (dệt may, da giày, chế biến thực phẩm...) và đặc biệt có thêm sản phẩm của các ngành mũi nhọn như: tự động hoá, tin học, viễn thông, công nghệ môi trường...

Bên thềm hội chợ có 2 cuộc hội thảo đáng quan tâm là: Phát triển thị trường quốc tế cho các sản phẩm công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế; và Chương trình truyền hình phát triển công nghiệp. Mặt khác, VIIF 2004 còn có một hoạt động quan trọng là xét tặng "Cúp vàng" cho các đơn vị tiêu biểu trong hoạt động SXKD và xét tặng huy chương cho các sản phẩm chất lượng cao tham gia trưng bày tại Hội chợ (do Bộ Khoa học & Công nghệ chủ trì).

Lan Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị khai mạc Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 2004

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.