Theo dõi Báo Hànộimới trên

Techcombank sẽ có 27 điểm giao dịch

THANHCHUNG| 26/10/2004 19:08

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa khai trương một chi nhánh mới tại 132 phố Kim Mã, Hà Nội. Đây là điểm giao dịch thứ 8 của ngân hàng này được mở ra từ đầu năm đến nay.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa khai trương một chi nhánh mới tại 132 phố Kim Mã, Hà Nội. Đây là điểm giao dịch thứ 8 của ngân hàng này được mở ra từ đầu năm đến nay. Theo ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng giám đốc Techcombank, tổng số chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc sẽ lên tới 27 đơn vị vào cuối năm nay.

Đây là một phần trong chiến lược phát triển mạng lưới của Techcombank nhằm mục tiêu phấn đấu trở thành ngân hàng đô thị hàng đầu về uy tín, chất lượng trong vòng 5 năm tới. Được biết, tháng trước, Techcombank cũng đã trở thành một trong số ít ngân hàng ở Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9000:2000 về lĩnh vực tín dụng và thanh toán.


Trong khi đó, Ngân hàng Công thương Việt Nam cũng tổ chức công bố các sản phẩm thẻ tín dụng mới là thẻ Incombank CashCard sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 11/2004 và thẻ nội bộ Visa/Master Card dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm nay. Ngoài những công dụng thông thường, thẻ CashCard có nhiều tính năng dựa trên công nghệ thẻ chip (công nghệ đa ứng dụng của Proton World). Thẻ mới này sẽ có tính bảo mật cao hơn, chống các gian lận liên quan đến giao dịch phi trực tuyến, đồng thời có chi phí vận hành thấp hơn nhưng dung lượng dữ liệu lại lớn hơn các loại thẻ từ thông thường. Ngoài việc thực hiện giao dịch thông qua ATM, thẻ CashCard còn có thể sử dụng qua Internet và điện thoại công cộng.

Một thông tin đáng lưu ý khác là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo sẽ tăng vốn điều lệ của mình từ 300 tỷ lên 500 tỷ đồng thông qua hình thức phát hành cổ phiếu năm 2004. Cổ đông hiện tại của Eximbank sẽ được mua 90 nghìn cổ phần, bằng mệnh giá trong khi cán bộ, công nhân viên Ngân hàng được mua 10 nghìn cổ phần bằng mệnh giá. 90 nghìn cổ phần sẽ bán cho đối tác chiến lược của Eximbank theo giá thoả thuận và 10 nghìn cổ phần còn lại sẽ bán ra công chúng thông qua hình thức đấu giá. Thời gian phát hành từ 27/10 đến 28/12/2004 thông qua đơn vị bảo lãnh phát hành là Cty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCSB).


Được biết, tuần trước, Dự án Hỗ trợ kỹ thuật xây dựng chiến lược hội nhập quốc tế ngành ngân hàng có tổng trị giá gần 460 nghìn USD do Chính phủ Úc hỗ trợ đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chính thức khởi động. Thời gian thực hiện dự án kéo dài trong 12 tháng và tập trung vào các hoạt động chủ yếu: đánh giá khả năng cạnh tranh của hệ thống ngân hàng Việt Nam; tư vấn kỹ thuật và chính sách về chiến lược hội nhập; phân tích nhu cầu, đào tạo kiến thức về hội nhập của cán bộ ngân hàng....

T.C

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Techcombank sẽ có 27 điểm giao dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.