Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn thành công tác tổng kiểm kê đất đai

Tuấn Lương| 31/12/2010 08:38

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành công tác tổng kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2010. Từ đó, đã xác định rõ hiện trạng diện tích tự nhiên của các cấp hành chính; hiện trạng quỹ đất đang quản lý, sử dụng, quỹ đất đã đưa vào sử dụng nhưng còn để hoang hóa;

(HNM) - Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành công tác tổng kiểm kê đất đai và xây dựng bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2010. Từ đó, đã xác định rõ hiện trạng diện tích tự nhiên của các cấp hành chính; hiện trạng quỹ đất đang quản lý, sử dụng, quỹ đất đã đưa vào sử dụng nhưng còn để hoang hóa; đánh giá đúng thực trạng tình hình quản lý, sử dụng đất và biến động đất đai so với kỳ kiểm kê trước, cũng như việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất.


Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã được hoàn thiện.  Ảnh: P.Nguyên


Cũng trong năm 2010, Bộ đã hoàn thành việc xây dựng phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) cấp quốc gia. Phương án quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 được xác định trên cơ sở cân đối giữa nhu cầu sử dụng đất của các ngành, các lĩnh vực, bảo đảm được nhiệm vụ phát triển KT-XH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành công tác tổng kiểm kê đất đai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.