Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy động vốn ngoài ngân sách cho các dự án quan trọng, cấp thiết

Nguyễn Đức| 19/07/2011 05:23

(HNM) - Bộ GTVT cho biết, thời gian tới sẽ đẩy mạnh hoạt động đối ngoại song phương, đa phương trong lĩnh vực quản lý, trong đó đặc biệt là những đối tác truyền thống như Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB)… để thu hút vốn cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng, cấp thiết.


Theo Bộ GTVT, do khó khăn về vốn nên trong 6 tháng đầu năm, nhiều dự án quan trọng, cấp bách hoặc có khả năng hoàn thành trong năm 2011 đã không đủ vốn để thi công. Việc giãn tiến độ, tạm dừng thi công còn khiến hiệu quả đầu tư giảm, tăng chi phí…

Bên cạnh việc kêu gọi vốn ngoài ngân sách, Bộ GTVT sẽ đề nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung vốn vào thời điểm thích hợp để hoàn thành các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2011; dự án khắc phục thiên tai, bão lũ; dự án quan trọng, cấp bách theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP. Được biết, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép ứng 1.300 tỷ đồng để thực hiện một số dự án quan trọng như: cầu Bà Rén (quốc lộ 1), quốc lộ 37 đoạn km23+200 đến km47+888, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Kỳ Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy động vốn ngoài ngân sách cho các dự án quan trọng, cấp thiết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.