Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đầu tư bằng vốn ngân sách phải bám sát chiến lược phát triển

Hương Ly| 29/10/2011 07:02

(HNM) - Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện một số giải pháp nhằm tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước (NSNN) và vốn trái phiếu chính phủ (TPCP).

Theo đó, việc xây dựng quy hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án đầu tư bằng nguồn vốn NSNN, vốn TPCP phải bám sát định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011-2020, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015 của cả nước, các ngành, địa phương.

Thủ tướng yêu cầu từng bước điều chỉnh cơ cấu đầu tư theo hướng giảm dần đầu tư công; tăng cường huy động nguồn vốn của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước để đầu tư vào những dự án kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội có khả năng thu hồi vốn.

Những dự án được quyết định đầu tư mà không xác định rõ nguồn vốn, mức vốn thuộc NSNN, vốn TPCP, làm cho dự án thi công kéo dài, gây lãng phí thì người ký phải chịu trách nhiệm về những tổn thất do việc kéo dài dự án gây ra. Từ năm 2012, tất cả dự án đã được quyết định đầu tư phải thực hiện theo mức vốn kế hoạch được giao để không gây nợ đọng XDCB…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư bằng vốn ngân sách phải bám sát chiến lược phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.