Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng các khu công nghiệp về phát triển thủy sản tại Hà Nội

Ngọc Quỳnh| 19/11/2011 06:46

(HNM) - Chiều 18-11, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã làm việc với UBND TP Hà Nội về phát triển nuôi trồng thủy sản (NTTS) năm 2011 và định hướng những năm tiếp theo.

Vận hành hệ thống bơm, lọc nước tại một trang trại nuôi trồng thủy sản ở xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì. Ảnh: TTXVN

Trong hai năm 2010-2011 thực hiện chương trình NTTS, Hà Nội đã có 4 dự án thủy sản được phê duyệt đầu tư với diện tích 1.125ha, kinh phí 680 tỷ đồng; 7 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với diện tích 1.135ha, kinh phí 740 tỷ đồng và 2 dự án đang được lập xin chủ trương đầu tư của TP. Đã có 13 mô hình nuôi giống thủy sản như trắm đen, rô phi đơn tính... diện tích 5,1ha, năng suất đạt hơn 22 tấn/ha ở các huyện Phú Xuyên, Chương Mỹ, Ba Vì, Mỹ Đức và Ứng Hòa...

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu nhấn mạnh, Hà Nội là địa phương có tiềm năng lớn về NTTS ở khu vực phía Bắc, nhưng năng suất và chất lượng thủy sản chưa cao. Trong thời gian tới, Hà Nội phải định hướng chuyển đổi sang nuôi các loại thủy sản có giá trị kinh tế cao, quy hoạch các vùng nuôi thành khu công nghiệp thủy sản theo mô hình khép kín hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng các khu công nghiệp về phát triển thủy sản tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.