Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vé máy bay nội địa có thể lên hơn 5 triệu đồng/chiều

Theo NLĐ| 02/12/2011 10:12

Giá vé có thể tăng như vậy nếu phương án tăng trần giá vé máy bay nội địa của Bộ Giao thông Vận tải vừa gửi Bộ Tài chính thẩm định được các ngành nhất trí thông qua.


Theo đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải, trần giá vé cao nhất trên đường bay dài nhất (Hà Nội-Phú Quốc) là khoảng 4 triệu 725 triệu đồng/chiều, nếu tính cả thuế và phí sẽ lên hơn 5 triệu đồng/chiều, tăng khá mạnh so với mức giá 2,95 triệu đồng/chiều hiện hành. Giá vé cao nhất trên đường bay Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, chặng bay nội địa đông khách nhất hiện nay, chưa có thuế là 3,84 triệu đồng/chiều, có thuế hơn 4 triệu đồng/chiều. Mức giá hiện hành đã tính thuế và phí sân bay là 2,499 đồng/chiều.

Điểm mới của đợt điều chỉnh lần này là cơ quan quản lý sẽ ấn định khung giá gồm nhiều mức trần khác nhau để các hãng hàng không áp dụng linh hoạt vào lịch bay theo mùa, theo thời điểm và theo khu vực. Nếu phương án tăng trần giá vé máy bay trên được chấp thuận, đây sẽ là lần thứ hai tăng trần giá vé máy bay nội địa trong năm nay./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vé máy bay nội địa có thể lên hơn 5 triệu đồng/chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.