Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ gìn thương hiệu lụa Vạn Phúc

Quỳnh Dung| 03/12/2011 06:23

(HNM) - Ngày 2-12, UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) đã tổ chức Diễn đàn nâng cao chất lượng du lịch làng nghề (LN) truyền thống Vạn Phúc. Vạn Phúc có trên 400 hộ làm nghề dệt lụa, mỗi năm sản xuất ra 2-3 triệu mét vuông lụa giá trị gần 30 tỷ đồng.

LN có 150 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, trung bình mỗi ngày có từ 200-300 khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan, mua sắm. Nhưng hiện nay 70% sản phẩm lụa vẫn tiêu thụ nội địa và bán buôn, chỉ có 30% được bán cho khách du lịch và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Nguyên nhân là do chất lượng tơ chưa ổn định và công tác tiếp thị còn yếu…

Tại diễn đàn các đại biểu cho rằng, để giữ gìn thương hiệu Lụa Vạn Phúc cần phải nâng cao nhận thức của người dân trong sản xuất và kinh doanh lụa, hỗ trợ các hộ dân xây dựng các điểm giới thiệu về LN, về quy trình sản xuất, đặc trưng lụa Vạn Phúc, mở rộng LN thành điểm du lịch hấp dẫn, giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn thương hiệu lụa Vạn Phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.