Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm ứng thêm vốn cho dự án sử dụng vốn ngân sách trong năm 2012

Hương Ly| 03/08/2012 07:14

(HNM) - Bộ Tài chính đã có công văn gửi các bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước về thực hiện tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước (NSNN) và trái phiếu chính phủ (TPCP).

Theo đó, các dự án sử dụng vốn NSNN và vốn TPCP trong quý III-2012 thực hiện tạm ứng vốn tối đa là 30% kế hoạch vốn được giao trong năm. Trường hợp có nhu cầu tạm ứng vốn cao hơn, chủ đầu tư báo cáo người quyết định đầu tư xem xét, quyết định. Các hợp đồng có giá trị dưới 10 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 20% giá trị hợp đồng. Hợp đồng có giá trị từ 10 đến 50 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 15%. Hợp đồng có giá trị hơn 50 tỷ đồng, mức tạm ứng tối thiểu là 10%. Mức tạm ứng tối đa không quá 50% giá trị hợp đồng và không vượt kế hoạch vốn được giao năm 2012 của dự án.

Việc cho phép thực hiện tạm ứng vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách thời điểm hiện tại sẽ giúp đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư năm 2012 theo đúng kế hoạch.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, tỷ lệ giải ngân chung của các bộ, cơ quan trung ương và địa phương (gồm cả vốn NSNN và vốn TPCP) tính đến hết tháng 6-2012 chỉ đạt 39,1% so với kế hoạch Nhà nước giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm ứng thêm vốn cho dự án sử dụng vốn ngân sách trong năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.