Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý dứt điểm 6 công trình vi phạm TTXD tại phường Bùi Thị Xuân

Thủy Hương| 20/09/2012 14:34

(HNMO)- Trong tháng 9 này, quận Hai Bà Trưng phải xử lý dứt điểm 6 công trình nổi cộm về vi phạm trật tự xây dựng tại phường Bùi Thị Xuân. Những trường hợp còn tồn tại khác phải xử lý hết trong tháng 12, đồng thời không được để phát sinh những trường hợp mới.


Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Khôi tại buổi lại việc với quận Hai Bà Trưng và lãnh đạo các Sở về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 8 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2012; công tác xử lý vi phạt TTXD trên địa bàn quận; mô hình quản lý Công viên Tuổi trẻ Thủ đô diễn ra sáng 20/9.

Theo báo cáo của quận Hai Bà Trưng, hiện trên địa bàn quận có 129 công trình đã khởi công làm móng hoặc đang thực hiện xây dựng; trong đó có 122 công trình có phép, 4 công trình không phép và 3 công trình miễn phép. Trong 122 công trình có phép thì có 7 công trình sai phép.

Các công trình sai phép cơ bản không lớn. Việc xử lý đã được tiến hành và hiện đã có 2 công trình khắc phục xong.

Về việc xử lý các công trình không phép, đối với công trình 52 Bùi Thị Xuân, chủ nhà tự cơi nới thêm tầng 3 trên nhà cũ tầng 2 nguyên trạng, UBND phường đã đình chỉ thi công, cắt điện, cắt nước và yêu cầu chủ công trình tự khắc phục. Công trình 18 Đoàn Trần Nghiệp, chủ công trình đang đào móng ép cọc, UBND phường đã ra quyết định đình chỉ.

 Ảnh minh họa


Công trình 12 Ngõ Thịnh Yên, UBND phường đã đình chỉ công trình, cắt điện, cắt nước. Trong tuần này, UBND phường sẽ ban hành quyết định phá dỡ. UBND phường cũng đã đình chỉ công trình, yêu cầu chủ đầu tư khi có phép mới được thi công đối với công trình 505 Minh Khai của Công ty TNHH Hòa Bình đang được thi công móng.

Về 6 công trình nổi cộm vi phạm TTXD đô thị tại phường Bùi Thị Xuân, theo quận Hai Bà Trưng, ngay sau có chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố, UBND quận đã chỉ đạo cương quyết kiểm tra, làm rõ vi phạm, chỉ đạo UBND phường Bùi Thị Xuân, Thanh tra Xây dựng quận lập đầy đủ các hồ sơ vi phạm hành chính và đã ban hành các quyết định cưỡng chế phá dỡ các hạng mục vi phạm.

Đối với 5 công trình tại 19 Triệu Việt Vương, 22 Triệu Việt Vương, 67 Mai Hắc Đế, 86 Mai Hắc Đế và 135-137 Bùi Thị Xuân, các chủ đầu tư đã có đơn xin tự giác khắc phục và cam kết thực hiện việc tự phá dỡ các hạng mục vi phạm xong trước 25/8/2012. Tuy nhiên, hết thời gian cam kết, việc tự xử lý của các chủ công trình không đạt yêu cầu, tiến độ.

Vì vậy, ngay sau đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã triển khai kế hoạch để tổ chức thực hiện cưỡng chế các công trình vi phạm vào ngày 5/9 và 7/9. Đến nay, công trình 86 Mai Hắc Đế đã phá dỡ hết chiều cao vi phạm là tầng 8 và độ lùi tầng 7, đã nghiệm thu xong việc phá dỡ hết phần chiều cao vi phạm.

Đối với công trình 67 Mai Hắc Đế, đã phá dỡ hết chiều cao vi phạm là tầng 9 và 8, hiện đang thu dọn phế thải. Với công trình 22 Triệu Việt Vương, chiều cao công trình vi phạm phải phá dỡ là 4 tầng, từ tầng 7 đến tầng 10. Đến nay đã phá dỡ xong tầng 10 và tầng 9, đang triển khai phá dỡ tầng 8.

Chiều cao vi phạm phải phá dỡ đối với công trình 19 Triệu Việt Vương là 4 tầng, gồm tầng 12, tầng 11, tầng 10 và tầng 9. Hiện nay đã phá dỡ xong tầng 12, đã cơ bản phá dỡ xong tầng 11.

Công trình 135-137 Bùi Thị Xuân có chiều cao vi phạm phải phá dỡ là 4 tầng, từ tầng 11 đến tầng 14. Hiện đang phá dỡ tầng 14.

Với công trình 107A Bùi Thị Xuân, chiều cao công trình vi phạm phải phá dỡ là từ tầng 7 đến tầng 9. Đây là công trình mà chủ đầu tư có nhiều biểu hiện chống đối quyết liệt.

Hiện, lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền, thuyết phục để chủ đầu tư phối hợp tích cực xử lý phá dỡ các hạng mục vi phạm; đồng thời xây dựng các biện pháp, kế hoạch để xử lý mọi tình thế, hành vi chống đối, cản trở khi thực hiện cưỡng chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý dứt điểm 6 công trình vi phạm TTXD tại phường Bùi Thị Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.