Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án điện gió Bạc Liêu: Lắp đặt thành công turbine thứ 10

Theo VGPNEWS| 03/10/2012 10:48

Chiều 2/10, turbine thứ 10, turbine cuối cùng thuộc giai đoạn 1 của dự án điện gió Bạc Liêu đã được lắp đặt thành công.


Các turbine do Mỹ sản xuất, cung cấp và lắp đặt. Các cột của turbine làm bằng thép đặc biệt không gỉ, cao 80 m, đường kính 4m. Mỗi turbine có 3 cánh quạt, mỗi cánh dài 42 m, làm bằng nhựa đặc biệt như cánh máy bay, có một hệ thống điều khiển giúp cánh quạt tự gập lại để tránh bão lớn bất ngờ.

Các turbine của Dự án điện gió Bạc Liêu.


Với những thiết kế đặc thù này lại gặp thời tiết khắc nghiệt nên phải hơn 18 tháng đơn vị thi công mới có thể hoàn tất được 10 trụ turbine của giai đoạn 1. Các hạng mục hạ tầng đấu nối điện như đường dây 110kV, 22kV, trạm biến áp 22/110kV đang được khẩn trương thi công để hoàn thiện trong tháng 10/2012, đến đầu tháng 11/2012 sẽ đấu nối hòa lưới điện quốc gia.

Ngay sau khi hoàn tất lắp đặt giai đoạn 1, chủ đầu tư sẽ tiến hành lắp dựng tiếp tục 52 turbine gió của giai đoạn 2, với điện năng sản xuất khoảng 400 triệu kWh/năm.

Ông Tô Hoài Dân , Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Công lý, chủ đầu tư dự án cho biết để có thể lắp đặt thành công những turbine gió, đơn vị đã huy động gần hơn 1.000 công nhân làm việc suốt ngày đêm. Do dự án thi công ở vùng đất bãi bồi, sình lầy lại cách xa bờ từ 200m - 1.000m nên để có thể tiến hành đổ móng, trụ phải phụ thuộc rất lớn vào thời tiết. Thủy triều rút vào thời điểm nào trong ngày thì các đơn vị phải thi công vào giờ đó để kịp tiến độ đề ra. Do vậy công việc thường diễn ra lúc 4 - 5 giờ sáng.

Việc hoàn thành lắp đặt giai đoạn 1 của dự án điện gió Bạc Liêu đã tạo nên niềm tin về việc xây dựng các dự án năng lượng sạch ở vùng đất giàu tiềm năng biển như đồng bằng sông Cửu Long.

Điều này cũng mở ra hướng thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực điện gió, góp phần vào việc phát triển nguồn năng lượng sạch, tái tạo tại Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án điện gió Bạc Liêu: Lắp đặt thành công turbine thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.