Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch, TGĐ SHB góp mặt trong Hội đồng quản trị Bianfishco

Thanh Hương| 17/10/2012 15:21

(HNMO)- Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của Bianfishco đã diễn ra thành công với Hội đồng quản trị mới của Bianfishco nhiệm kỳ 2012 – 2017 được bầu ra. Tham gia hội đồng quản trị này có Chủ tịch và Tổng Giám đốc SHB.


Sau 2 tháng kể từ tháng 8/2012, khi SHB chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco), Bianfishco đã và đang có những chuyển biến tích cực và trở lại hoạt động bình thường với công suất 2 container/ngày. Các khoản công nợ được thu xếp thỏa đáng với các chủ nợ; đặc biệt 50% các khoản nợ những người nông dân cung cấp nguyên liệu đã được thanh toán.

Và ngày 17/10, đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của Bianfishco đã diễn ra thành công.

Đại hội đã bầu chọn Hội đồng quản trị mới. Theo đó, hội đồng quản trị của Bianfishco nhiệm kỳ 2012-2017 bao gồm 5 thành viên, trong đó có ông Đỗ Quang Hiển- Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB)-đơn vị nắm 78%/vốn điều lệ của công ty và chủ trì tái cơ cấu toàn diện Bianfishco; ông Nguyễn Văn Lê-Tổng Giám đốc SHB; ông Trần Văn Trí-Tổng giám đốc Bianfishco; còn lại là bà Nguyễn Thị Thùy Phương và ông Lê Minh Thắng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên của Bianfishco cũng nhất trí thông qua Đề án Tái cấu trúc Bianfishco với kế hoạch triển khai ngắn hạn và dài hạn rất cụ thể theo lộ trình 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 (từ tháng 10/2012 đến 31/12/2012): triển khai tái cấu trúc toàn diện các mặt hoạt động của Bianfishco như tái cấu trúc bộ máy, tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở những kết quả đạt được tại giai đoạn 1, ở giai đoạn 2, sẽ xây dựng một kế hoạch trung hạn từ tháng 1/2013tháng 12/2015 và tầm nhìn đến 2020 với mục tiêu đưa Bianfishco trở thành Tổng công ty thủy sản hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, đưa thương hiệu Bianfishco trở thành thương hiệu đại diện cho ngành Thủy sản Việt Nam trong nước và quốc tế.

Cụ thể là xây dựng Bianfishco thành Tổng Công ty chuyên về thủy sản theo mô hình khép kín, bao gồm: Nhà sản xuất thức ăn-Nhà nuôi trồng-Nhà sản xuất chế biến-Nhà xuất khẩu; từ mặt hàng chủ lực là cá tra sẽ phát triển mở rộng thêm các sản phẩm thủy sản khác; cùng với các thành viên khác, đưa hiệp hội thủy sản Việt Nam thành một tổ chức có tiếng nói chung, bảo vệ cho quyền lợi của người nuôi trồng, nhà chế biến và các thành viên trong Hiệp hội, đảm bảo uy tín chất lượng và có sự thống nhất về mức giá chào bán cho đối tác nước ngoài phát huy vai trò đặc biệt của con cá tra Việt Nam; hướng tới sau 3-5 năm niêm yết trên thị trường chứng khoán quốc tế, tạo tính minh bạch đáp ứng quyền lợi tối đa cho các cổ đông.

Căn cứ kế hoạch kinh doanh quý IV/2012 được cổ đông thông qua tại Đại hội, doanh thu 3 tháng cuối năm 2012 của Bianfishco dự kiến đạt hơn 435 tỷ đồng, trong đó doanh từ xuất khẩu chiếm 80%. Sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt 300 container tương đương 6.000 tấn sản phẩm và tập trung vào các thị trường lớn như Mỹ, EU, các nước Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch, TGĐ SHB góp mặt trong Hội đồng quản trị Bianfishco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.