Theo dõi Báo Hànộimới trên

SJC đưa lời khuyên tránh mua phải vàng miếng giả

Thanh Hương| 25/10/2012 09:11

(HNMO)- Trước việc trên thị trường xuất hiện vàng miếng SJC bị làm giả, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã đưa ra một số kinh nghiệm tới người dân khi đi mua vàng.


Theo SJC, khi mua vàng miếng, người dân nên chọn nơi bán có uy tín, yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sê ri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ.

Người dân nên chọn loại bao bì có màng hologram chống giả. Đây là loại bao bì SJC vừa đưa vào sử dụng nhằm chống giả cho vàng miếng SJC.

Liên quan đến vàng miếng bị làm giả, vừa qua trên thị trường xuất hiện trường hợp nhà đầu tư rút vàng tại ngân hàng, sau khi mang đi kiểm định đã phát hiện trong số vàng vừa rút về có vàng bị làm giả. Trước tình trạng này Ngân hàng Nhà nước đã đề nghị bên công an điều tra xem vàng miếng giả tại ngân hàng từ đâu mà ra.

Trong khi chờ đợi kết quả, lời khuyên đối với người dân là khi đi rút vàng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, trước khi nhận vàng, hãy yêu cầu ngân hàng đưa giấy tờ liên quan đến xuất xứ của vàng và ghi số sê-ri miếng vàng nhằm tránh thiệt thòi cho bản thân.

Người dân nên chọn nơi bán có uy tín,
yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sê ri miếng vàng
.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
SJC đưa lời khuyên tránh mua phải vàng miếng giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.