Hợp long cầu vòm ống thép độc đáo nhất Việt Nam

Thứ Bảy 09:10 27/10/2012
Ngày 26/10, nhịp chính cao và dài nhất của cầu Rồng bắc qua sông Hàn (Đà Nẵng) đã được hợp long. Đây là cây cầu vòm ống thép hình dáng rồng được đánh giá độc đáo và lớn nhất Việt Nam.

Để lắp dựng hoàn chỉnh phần vòm ống thép nhịp P2 – P3 có chiều dài 166 mét, trọng lượng gần 1.100 tấn, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 đã huy động hệ vật tư, đà giáo với khối lượng trên 540 tấn cùng đội ngũ công nhân thực hiện chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất.

 
Cầu Rồng được người dân Đà Nẵng kỳ vọng sẽ là điểm nhấn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ảnh: Nguyễn Đông

Theo thiết kế, cầu Rồng gồm 5 ống thép có đường kính 1,2 mét, dày khoảng 20mm, và rỗng đến gần hết chiều dài ống, ngoại trừ 5 mét đoạn chân ống được đổ bê tông; kết cấu ống thép liên kết với hệ dầm hộp thép bằng dây treo thẳng đứng.

Dự án cầu Rồng là một công trình trọng điểm được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt đầu tư xây dựng 17/12/2008, khởi công ngày 19/7/2009 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Đây là dự án cầu vòm ống thép độc đáo và lớn nhất Việt Nam với phần ống thép hình dáng một con rồng dài hơn 560 mét, nặng gần 9.000 tấn.

Cầu Rồng là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn, dài trên 666 mét, nhịp chính dài 200 mét, chiều rộng 37,5 mét, có 6 làn xe, lề dành cho người đi bộ mỗi bên rộng 2,5 mét. Tĩnh không thông thuyền 7 mét.

Dự kiến cầu Rồng sẽ đưa vào sử dụng ngày 29/3/2013 nhân kỷ niệm 38 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Cần có cơ sở khoa học rõ ràng

(HNM) - Kế hoạch xây dựng phương án điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng năm 2016 của Hội đồng Tiền lương quốc gia đang thu hút sự quan tâm của dư luận.  

Tinh thần Tuyên ngôn Độc lập trường tồn cùng dân tộc!

(HNM) - Tuyên ngôn Độc lập 70 năm trước đánh dấu sự biến đổi chính trị - lịch sử to lớn, chưa từng có trong tiến trình lịch sử Việt Nam và là kết quả cuộc đấu tranh không sợ hy sinh để giành độc lập dân tộc.

Sự xâm hại các dòng sông đến hồi báo động!

(HNM) - Việc khai thác tiềm năng các dòng sông ở nước ta đã đến giới hạn và nhiều nơi ở mức nguy hiểm; phát triển kinh tế quá "nóng" cũng để lại nhiều hệ lụy cho các dòng sông… là những vấn đề đang đặt ra hiện nay.

Họ là đồng đội

(HNM) - Sáng 26-8, những người đang lưu thông trên đường Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) không mấy ai để ý đến chiếc xe du lịch biển 80B tách khỏi đám đông, từ từ nép vào vỉa hè trước cầu thang số 1 Nhà B1, Khu tập thể Trung Tự.