Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thép nội bị “lép vế” trước thép Trung Quốc giá rẻ

L.H| 30/10/2012 11:42

(HNMO) - Mặc dù giá thép thế giới và trong nước đang giảm nhẹ nhưng sức mua thị trường vẫn yếu. Trong khi đó, thép nước ngoài nhập khẩu tiếp tục tăng, đặc biệt là thép Trung Quốc giá rẻ nhưng chất lượng không bằng thép sản xuất trong nước.

Do giá rẻ nên loại thép này vẫn được tiêu thụ mạnh, nhất là ở các vùng nông thôn, các công trình tư nhân khiến doanh nghiệp thép trong nước càng thêm khó khăn.

Thống kê của Bộ Công thương cho biết, sản lượng thép các loại tháng 10/2012 ước đạt 553,0 nghìn tấn, tăng 5,5% so với tháng 10/2011. Tính chung 10 tháng ước đạt 4,97 triệu tấn, tăng 1,2 % so với cùng kỳ. Riêng thép tròn ước đạt 2,7 triệu tấn, giảm 9,8 % so với cùng kỳ.


Trong thời gian tới, ngành thép trong nước chưa thể nhanh chóng cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh do tiêu thụ sản phẩm chậm, lượng thép tồn kho cao, công suất dư thừa. Dự báo tiêu thụ sẽ không tăng dù đã vào mùa sửa chữa trong những tháng cuối năm.

Bộ Công thương khuyến cáo, các doanh nghiệp trong ngành sớm nghiên cứu, tính toán lại việc giảm giá một số hàng hóa tồn kho lâu ngày, bám sát diễn biến của thị trường để có những điều chỉnh về chính sách bán hàng cho phù hợp nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ từ nay tới cuối năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thép nội bị “lép vế” trước thép Trung Quốc giá rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.