Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vàng trong nước và thế giới “vênh” 3,8 triệu đồng

Hương Thủy| 17/11/2012 09:01

(HNMO)-Giá vàng trong nước hầu như không biến động trong phiên sáng nay, vẫn giao dịch dưới mốc 47 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, mức chênh lệch giá giữa hai thị trường vẫn rất đang lớn, khoảng 3,8 triệu đồng mỗi lượng.


Đóng cửa phiên cuối tuần, giá vàng giao tháng 12 nhích nhẹ 90 USD/ounce, lên mức 1.714,7 USD/ounce trong khi đó giá vàng giao ngay còn 1.713,7 USD/ounce, hạ 2,2 USD/ounce.

Như vậy, trong 6 phiên trở lại đây giá kim loại quý này đã có 5 phiên giảm. Còn tính trong tuần nay giá giảm 1%. Đây là tuần giảm thứ 5 liên tiếp trong 6 tuần tuần qua.

Nguyên nhân là do giới đầu tư lo ngại nền kinh tế châu Âu suy thoái và nền kinh tế Mỹ cũng có thể rơi vào suy thoái. Mà thông thường vàng được nhà đầu tư lựa chọn nhiều khi mà lạm phát tăng cao, còn khi kinh tế có dấu hiệu suy thoái thì vàng không phải là lựa chọn của nhà đầu tư.

Giá vàng cũng chịu áp lực khi Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, nhu cầu vàng toàn cầu quý III giảm mạnh 11% trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ. Nhu cầu vàng Trung Quốc-nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới giảm 8%.

Kết quả cuộc khảo sát của hãng Kitco đối với 22 người là nhà quản lý tài chính, phân tích kỹ thuật, kinh doanh vàng kỳ hạn và hoạt động trong nhà băng cho thấy, phần lớn (14/22) cho rằng tuần tới gía sẽ tăng trong khi 3 người nghĩ giá giảm, số người còn lại dự đoán giá đi ngang.

Tại thị trường trong nước, giá hầu như không biến động. Mở cửa phiên, Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch vàng miếng SJC ở mức giá 46,78 triệu đồng/lượng (mua vào)-46,98 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên mức giá như đóng cửa thị trường hôm qua.

Trong khi đó, Tập đoàn Doji điều chỉnh tăng nhẹ 20.000 đồng/lượng, lên mức 46,88 triệu đồng/lượng-46,98 triệu đồng/lượng đối với giao dịch lẻ và 46,90 triệu đồng/lượng-46,97 triệu đồng/lượng đối với giao dịch buôn.

Trong tuần này, giá vàng không biến động nhiều với xu hướng giảm là chủ yếu. Có lúc giá giảm xuống dưới mốc 47 triệu đồng/lượng, rồi hồi phục lên trên mốc này nhưng sau đó lại đi xuống. Tính chung cả tuần giá “bay hơi” 70.000 đồng mỗi lượng. Giao dịch trên thị trường không sôi động.


Giá vàng hầu như không biến động
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng trong nước và thế giới “vênh” 3,8 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.