Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn kinh tế ngày 4/12

Thanh Hiền - Khánh Khoa - Châu Anh| 04/12/2012 07:02

(HNM) - * Từ đầu năm đến cuối tháng 11 đã có thêm 10/12 dự án thép hoạt động, với tổng công suất thiết kế khoảng 1,5 triệu tấn phôi và 1,5 triệu tấn thép thành phẩm, chủ yếu là thép xây dựng.

* Lực lượng quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ một lô hàng lớn quần áo có dấu hiệu khai gian giá trị để trốn thuế. Lô hàng này có xuất xứ từ Hồng Kông, nhập về Việt Nam, mỗi sản phẩm được khai giá chỉ vài USD, tổng cộng lô hàng này được nhà nhập khẩu đóng khoảng 27 triệu đồng. Trong khi đó, theo giá bán trên thị trường, lô sản phẩm này có giá hàng tỷ đồng.

* Kim ngạch xuất khẩu của cả nước 11 tháng qua đạt hơn 104 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ. Trong đó, thị trường Nhật Bản dẫn đầu với mức tăng 23,3%; thị trường EU tăng 21,3%; Mỹ tăng hơn 17%; Trung Quốc tăng 11,1%...

* Theo quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến Khu đô thị mới Thượng Thanh (quận Long Biên), tỷ lệ 1/500, tuyến đường có chiều dài 4km, diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1,798 triệu mét vuông, quy mô dân số 70.000 người. Trong đó, đất dân dụng khoảng 1,5 triệu mét vuông, còn lại là đất cơ quan, đất an ninh quốc phòng, công trình hạ tầng kỹ thuật, mương cách ly... 

* Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã triển khai gửi hàng đi quốc tế từ Hà Nội tới các thành phố: Bắc Kinh (Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), Tokyo (Nhật Bản), Phnom Penh (Campuchia) và Kuala Lumpur (Malaysia) trên các chuyến bay của Malaysia Airlines với tần suất 3 chuyến/tuần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn kinh tế ngày 4/12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.