Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng thuế nhập khẩu đường lên 40%

Thủy Hương| 06/12/2012 17:43

(HNMO)- Từ ngày 1/1/2013, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu và các loại đường khác được điều chỉnh tăng mạnh từ 15% lên lần lượt  25% và 40%.


Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 193 ban hành biểu thuế xuất khẩu, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế, trong đó có việc điều chỉnh trở lại mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng đường trong hạn ngạch thuộc nhóm 17.01.

Theo đó, từ ngày 1/1/2013, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với đường thô chưa pha thêm hương liệu hoặc chất màu được điều chỉnh từ 15% lên 25%. Cũng từ ngày trên, thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với các loại đường khác thuộc nhóm 17.01l sẽ là 40% thay vì mức 15% như hiện nay.

Bộ Tài chính cho biết, Bộ có quyết định điều chỉnh nâng thuế nhập khẩu mặt hàng trên bởi căn cứ trên cơ sở thực tế sản lượng sản xuất mặt hàng đường trong năm 2012 cao hơn nhu cầu và dự báo sản lượng đường vụ 2012/2013 đạt 1,5 -1,6 triệu tấn, dư thừa lớn so với nhu cầu trong nước và dựa trên nguyên tắc quy định về mức thuế suất thuế nhập khẩu tại luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu là bảo hộ sản xuất trong nước cùng với mục tiêu quan trọng là bảo vệ và khuyến khích ngành sản xuất mía đường trong nước phát triển, khuyến khích việc tiêu dùng đường sản xuất trong nước và góp phần cân đối cung cầu của mặt hàng đường.

Việc nâng thuế suất thuế nhập khẩu đường sẽ giúp bảo vệ và khuyến khích ngành sản xuất mía đường trong nước phát triển, khuyến khích việc tiêu dùng đường sản xuất trong nước và góp phần cân đối cung cầu của mặt hàng đường.

Ảnh minh họa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng thuế nhập khẩu đường lên 40%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.