Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Australia hợp tác trong lĩnh vực tài chính

T.Hương| 11/12/2012 14:54

(HNMO) - Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia-ngài Wayne Swan đã tổ chức hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác trên lĩnh vực tài chính.

ộ Tài chính Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia-ngài Wayne Swan đã tổ chức hội đàm và ký kết Biên bản hợp tác trên lĩnh vực tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia. 


Lễ ký Biên bản hợp tác diễn ra trong ngày đầu tiên Bộ trường Tài chính Vương Đình Huệ đến thăm và làm việc tại Australia từ ngày 10 đến 14/12/2012.

Các nội dung và lĩnh vực hợp tác tập trung vào trao đổi và chia sẻ thông tin về các phương pháp tốt nhất trong kế hoạch kinh tế bao gồm: tài chính công, quản lý ngân quỹ, cải cách thị trường tài chính, ổn định kinh tế vĩ mô và quản lý các quỹ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; và các lĩnh vực khác được hai bên cùng quan tâm.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngân khố Australia - Ngài Wayne Swan ký kết Biên bản hợp tác về tài chính giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia


Việc ký kết Biên bản hợp tác trên lĩnh vực tài chính giai đoạn 2013-2015 đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác chính Việt Nam- Australia, tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Australia, đóng góp vào sự phát triển chung giữa Việt Nam và Australia.

Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác Việt Nam-Australia đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Hiện hai nước đã trở thành đối tác kinh tế thương mại quan trọng của nhau, kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 5 tỷ USD. Về đầu tư song phương, Australia hiện đứng thứ 18 trong số 77 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam là một trong các nước đầu tư khá cao và có hiệu quả tại Việt Nam.

Tính đến 10/2012, Australia đầu tư tại Việt Nam 123 dự án với tổng vốn gần 700 triệu USD (vốn thực hiện đạt 347,6 triệu USD), chủ yếu trong các lĩnh vực chế biến, kinh doanh tài sản, dịch vụ tư vấn, giáo dục đào tạo…, tại một số thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, chủ yếu theo hình thức 100% vốn nước ngoài và liên doanh….; bên cạnh đó, viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam với quy mô lớn, tổng số viện trợ các giai đoạn 1994-1998, 1998-2002 là 436 triệu đô la Australia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Australia hợp tác trong lĩnh vực tài chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.