Bianfishco đã trả hết nợ cho nông dân

Thứ Bảy 20:32 15/12/2012
(HNMO)Công ty Cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng.

Đây là đợt trả nợ dứt điểm công nợ cho người nông dân nuôi cá, đảm bảo đúng lộ trình cam kết cách đây hơn 3 tháng của Bianfishco. 

Từ ngày 25/8/2012, khi Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tham gia tái cấu trúc chính thức Bianfishco, theo SHB đến nay hoạt động sản xuất, kinh doanh của Bianfishco đã có những chuyển biến rất tích cực. Từ chỗ đứng bên bờ vực phá sản, chịu sức ép lớn về nợ nần từ các tổ chức tín dụng, nông dân nuôi cá, đến nay Công ty đã hồi phục sản xuất, ký hợp đồng xuất khẩu 300 container cá tra đến hết năm 2012 vào các thị trường châu Âu, châu Mỹ và các nước Hồi giáo. Đến ngày 12/12/2012, Bianfishco đã xuất khẩu gần 100 container hàng cá tra phi lê. Chuẩn bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, Công ty đã ký kết nhiều hợp đồng xuất khẩu nhằm đảm bảo nhà máy hoạt động tốt trong cả năm.

 

Hoạt động dần đi vào ổn định với 3 nhà máy (nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu; nhà máy giá trị gia tăng chuyên gia công cá sama cho khách hàng Nhật Bản, nhà máy đồ hộp Colagen), Bianfishco đã giải quyết việc làm cho 1.200 lao động trực tiếp tại nhà máy và hàng ngàn người lao động gián tiếp là nông dân nuôi cá, chế biến thức ăn chăn nuôi. Công ty cũng đã thanh toán hơn 2 tỷ tiền nợ bảo hiểm xã hội trước đây và tiến hành đăng ký đóng BHXH đối với CBNV hiện đang làm việc tại công ty, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.  

Về công nợ, đến ngày 5/12/2012, Bianfishco đã chi trả đợt cuối cùng là 59 tỷ đồng tiền nợ cá cho nông dân, nâng tổng số tiền chi trả lên 261 tỷ đồng. Đây là đợt trả nợ dứt điểm công nợ cho người nông dân nuôi cá, đảm bảo đúng lộ trình cam kết cách đây hơn ba tháng của Bianfishco. Nông dân đã yên tâm tiếp tục nuôi và bán cá trở lại cho Bianfishco, đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào cho Công ty.

Trên nền tảng hoạt động dần đi vào ổn định, Bianfishco đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hình thành chuỗi sản xuất, kinh doanh khép kín.

Năm 2013, doanh nghiệp này đặt mục tiêu sản lượng sản xuất tăng gấp 2,5 lần công suất hiện tại (khoảng 250 tấn nguyên liệu/ngày), số lượng thành phẩm khoảng 5 container/ngày, số lượng xuất khẩu khoảng 1.500 container/năm, kim ngạch xuất khẩu khoảng 90 triệu USD. 


Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 24-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: