Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông xe cầu vượt bằng thép lớn nhất Hà Nội

N.Hạ| 16/12/2012 10:12

(HNMO)- Sáng nay (16/12), Sở GT-VT Hà Nội đã tổ chức Lễ thông xe công trình cầu vượt nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - Láng.

Cắt băng thông xe cầu vượt bằng thép lớn nhất Hà Nội

Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, GĐ Sở GTVT cho biết, công trình được khởi công xây dựng vào tháng 5/2012 và khánh thành chỉ sau 7 tháng thi công. Với sự cố gắng và nỗ lực của các đơn vị thi công, cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Láng đã về đích trước thời hạn 2 tháng. Đây là cố gắng và nỗ lực nhằm hạn chế, đẩy lùi tình trạng ùn tắc giao thông ở Hà Nội.

Khác với các cây cầu vượt nhẹ đã đưa vào khai thác trước đó, Nguyễn Chí Thanh - Láng là cầu dầm thép không hạn chế tải trọng các phương tiện tham gia giao thông.

Đây cũng là cầu vượt thép có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Cầu có đặc điểm nổi bật là kết cấu dầm thép hộp hở và liên hợp bản mặt cầu bê tông cốt thép. Tổng chiều dài của cầu và đường dẫn là 550m. Chiều rộng mặt cầu lên tới 16m với 4 làn xe chạy. Tổng mức đầu tư của công trình gần 350 tỷ đồng.

Công trình cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Láng một lần nữa khẳng định tính ưu việt của công trình đô thị kết cấu thép lắp ghép, góp phần kịp thời giảm ùn tắc giao thông. Một điểm hơn nữa, công trình này có kiến trúc phù hợp, không làm xấu đi cảnh quan đô thị và giá thành lại không hề cao.

Công trình sử dụng công nghệ lần đầu tiên được áp dụng ở Việt Nam


Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ thông xe, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh nỗ lực của UBND Thành phố Hà Nội và các đơn vị trong việc đẩy lùi và hạn chế ùn tắc giao thông. Năm 2012, Hà Nội là địa phương đi đầu trong việc giảm ùn tắc giao thông tại đô thị. Từ công trình này, Phó thủ tướng cũng chỉ đạo trong năm 2013, Hà Nội cần sớm đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm để đáp ứng các yêu cầu về giao thông hiện nay.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành dự án Cầu vượt đường Nam Hồng - Bắc Thăng Long - Nội Bài trước tết dương lịch 2013. Như vậy, trong năm 2012, Hà Nội đã hoàn thành 5 công trình cầu vượt, góp phần giảm ùn tắc tại các nút giao thông trước đây thường xảy ra ùn tắc trong nhiều giờ.

Sẽ góp phần giảm tải đáng kể  tại nút giao thông thường xảy ra ùn tắc này


Thời gian tới, TP sẽ tích cực chuẩn bị về mọi mặt để khởi công xây dựng 2 công trình cầu vượt tiếp theo tại nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã và Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân.

Cũng tại Lễ thông xe, 6 tập thể và 11 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức thi công công trình cầu vượt được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông xe cầu vượt bằng thép lớn nhất Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.