Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong Tháng khuyến mại đạt 29.106 tỷ đồng

L.H| 19/12/2012 00:13

(HNMO) – Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trong hội nghị Tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 do Sở Công thương TP Hà Nội tổ chức diễn ra ngày 18/12.

Theo Phó Chủ tịch, để chuẩn bị cho năm 2013, ngay từ bây giờ, Ban chỉ đạo Tháng khuyến mại cần có kế hoạch cụ thể; cần tổ chức làm việc giữa các doanh nghiệp sản xuất và thương mại để thu hút thêm hơn các nhà sản xuất tham gia; tạo ra hoạt động khuyến mại sâu rộng trong hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn. Bên cạnh đó, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện của TP trong công tác tổ chức, vận động, kiểm tra cũng như quảng bá sự kiện Tháng khuyến mại.

Nhìn lại kết quả tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2012 (diễn ra trong tháng 11), có những mặt đã làm được nhưng cũng còn không ít hạn chế.

Theo đó, Tháng Khuyến mại năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: lễ khởi động Tháng khuyến mại; tổ chức thi tìm hiểu về Tháng khuyến mại; tham gia hoạt động từ thiện chia sẻ niềm vui… Kết quả thực hiện của các đơn vị cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội của TP tháng 11/2012 đạt 29.106 tỷ đồng, tăng 14,6% so với tháng 11/2011.

Rút kinh nghiệm từ sự quá tải tại các điểm Vàng mọi năm, năm nay, Ban tổ chức đã tổ chức 8 ngày vàng vào các ngày thứ 7 và chủ nhật với 25 điểm vàng chia làm 3 nhóm ngành hàng cụ thể. Việc tổ chức 8 ngày vàng đã được các doanh nghiệp triển khai hiệu quả, không để hiện tượng quá tải trong công tác bán hàng, mức doanh thu và lượng khách hàng đến các điểm Vàng đều tăng cao.

Điển hình như Công ty cổ phần Nhất Nam doanh thu tăng 94%; Thế giới di động tăng 45%; Siêu thị Ibest tăng 30%.. Ngoài 8 ngày vàng, các doanh nghiệp đạt doanh thu cao trong cả Tháng khuyến mại có thể kể đến như Siêu thị BigC tăng 25% so với tháng trước, tăng 15% so với dùng kỳ; Trung tâm thương mại Savico Megamall lượng khách và doanh thu đều tăng 50% so với tháng trước; Siêu thị Pico tăng 15% so với tháng trước; Trung tâm thương mại Parkson tăng 91%...


Nhìn chung, Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 đã thực sự tạo ra lễ hội mua sắm kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, các tỉnh xung quanh và khách du lịch trong nước và quốc tế. Rút kinh nghiệm qua các năm trước, công tác tổ chức, vận động doanh nghiệp tham gia chương trình được triển khai sớm; hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng có đại lý phân phối rộng đều tham gia chương trình đã góp phần đáng kể vào việc bình ổn giá tiêu dùng trong tháng. Qua đây cũng cho thấy doanh nghiệp rất quan tâm đến chương trình với mong muốn xây dựng, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng.

Tuy nhiên, với các điểm phân phối hàng hóa, dịch vụ nhỏ, hiệu quả kinh doanh lại chưa cao, thậm chí không tăng so với trước khi triển khai Tháng khuyến mại. Nguyên nhân do các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp này chưa thật sự hấp dẫn khách hàng; mặt khác, khách hàng phần lớn bị thu hút vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, có nhiều hàng hóa dịch vụ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.


Bên cạnh đó, một số siêu thị tổng hợp quy mô nhỏ thực hiện khuyến mại giảm giá đối với các mặt hàng có giá trị thấp, lỗi mốt hoặc tồn kho khiến người tiêu dùng không thỏa mãn; các siêu thị điện máy có mức giá khác nhau đối với cùng một số sản phẩm nên dẫn đến tình trạng người tiêu dùng so sánh và nghi ngờ về chất lượng; hiện tượng nhái điểm Vàng khuyến mại vẫn xuất hiện…

Khắc phục những bất cập trên sẽ giúp Tháng khuyến mại Hà Nội năm tới 2013 đạt hiệu quả và uy tín hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ trong Tháng khuyến mại đạt 29.106 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.