Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẵn sàng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

Theo Báo Điện tử ĐCSVN| 31/12/2012 08:15

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc (Quý Tỵ 2013), ngay từ bây giờ, các công tác bảo đảm nguồn cung thực phẩm cũng như chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết Nguyên đán đã sẵn sàng.

Hệ thống siêu thị Big C trên cả nước cũng đã sẵn sàng nguồn cung hàng Tết dồi dào
(Ảnh: BL)


Trong cuộc họp báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chiều 28/12, Bộ trưởng Cao Đức Phát cho biết, về cơ bản, các Sở và các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ đảm bảo đủ nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng bày tỏ quan ngại về nguy cơ dịch bệnh dịp cuối năm cộng với yếu tố thời tiết diễn biến bất lợi của thời tiết, đặc biệt là các đợt rét đậm, rét hại cũng là một nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp nói chung, nguồn cung lương thực thực phẩm thời gian tới nói riêng.

Bên cạnh đó, các địa phương trong cả nước cũng đã chủ động, tích cực triển khai các chương trình bình ổn thị trường để đảm bảo ổn định chất lượng và giá cả hàng hóa phục vụ nhân dân mua sắm dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Theo Sở Công thương Hà Nội, để bảo đảm cung cầu hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp dự trữ lượng hàng hóa tổng trị giá khoảng 6.000 tỷ đồng, đáp ứng khoảng 20-25% nhu cầu tiêu dùng tăng thêm trong những tháng Tết. Trong đó, nguồn vốn chuẩn bị hàng hóa thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường là 2.000 tỷ đồng (tăng 20% so với cùng kỳ năm trước). Ngành công thương yêu cầu, hàng hóa dự trữ phải bảo đảm về chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội cũng tiếp tục triển khai mạnh công tác bình ổn giá. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố sẽ tập trung bán hàng bình ổn giá tại 710 điểm cố định và khoảng 1.500 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, công ty trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng thiết yếu bình ổn giá kết hợp với các nhóm hàng khác về khu vực nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất. Thành phố cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng, nhất là Ban Chỉ đạo 127, tăng cường các giải pháp bình ổn giá, kiềm chế tăng giá; tiến hành giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật về giá; xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ găm hàng, đưa tin thất thiệt, nhằm tăng giá quá mức để trục lợi; kiểm tra chất lượng hàng hóa phục vụ thị trường Tết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... để người dân yên tâm vui Tết.

Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hàng hóa phục vụ Tết Nguyên Đán Quý Tỵ 2013 này tương đối dồi dào, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Thực tế, các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn hàng với tổng giá trị khoảng 6.681 tỷ đồng, tăng 60% so với Tết năm ngoái, trong đó tiền cho dự trữ hàng bình ổn 3 tháng trước trong và sau tết khoảng 3.400 tỷ đồng. Riêng giá trị hàng hóa cho tháng cao điểm Tết là khoảng 2.698 tỷ; trong đó, hàng hóa cho chương trình bình ổn giá cả thị trường là 1.511 tỷ đồng. Hiện, TP đã có trên 2.700 điểm bán hàng bình ổn, tập trung ở các quận, huyện vùng ven, các khu đông dân cư ngoại thành, các khu chế xuất, khu công nghiệp, chợ truyền thống. Đáng chú ý, nhân dịp đón Tết Quý Tỵ 2013, TP sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát về chất lượng hàng hóa, giá cả, trọng lượng hàng đóng gói. Mùa tết này bà con sẽ có lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về sản phẩm, đa dạng về sản phẩm và chất lượng hàng hóa , giá cả hợp lý. Những ngày cận Tết các mặt hàng thiết yếu như: trứng, sữa, thịt gia súc, gia cầm sẽ có một chương trình khuyến mãi giảm giá để phục vụ cho người lao động nghèo, đặc biệt là đối với cán bộ công chức, công nhân lao động nghèo ở các khu chế xuất, khu công nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng cho thị trường Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.