Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả các Tập đoàn, TCT đã hoàn thành xây dựng Đề án tái cơ cấu

L.H| 02/01/2013 21:06

(HNMO) - Thời gian qua, Chính phủ đã chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2011-2015.

Tin từ Bộ Công thương cho biết, đến cuối năm 2012 đã có 52 tập đoàn, tổng công ty nhà nước (TĐ, TCT) xây dựng đề án trình bộ chuyên ngành và Thủ tướng phê duyệt, trong đó có 16 Đề án đã trình Thủ tướng Chính phủ. 23/52 TĐ, TCT đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu; trong đó, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án tái cơ cấu của 1 TĐ; các bộ chuyên ngành phê duyệt đề án tái cơ cấu đối với 22 TCT.


Đối với các doanh nghiệp địa phương, có 23 đơn vị đã xây dựng đề án trình UBND các tỉnh, thành phố, trong đó có 21 TCT, công ty đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu.

Trong nhóm các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới, Chính phủ yêu cầu chú trọng trên cơ sở phân công, phân cấp thực hiện quyền chủ sở hữu, cần phải tăng cường thực hiện giám sát của chủ sở hữu và cơ quan quản lý tài chính Nhà nước đối với công tác quản lý vốn và tài sản tại doanh nghiệp nhà nước. Đồng thời thực hiện nghiêm chế tài đối với Hội đồng thành viên, Ban điều hành các TĐ, TCT Nhà nước, công ty mẹ trong việc thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm trực tiếp trong công tác quản lý vốn, tài sản của doanh nghiệp. Đây chính là nhóm các giải pháp nhằm quản lý chặt các doanh nghiệp nhà nước, tránh thất thoát vốn và tài sản của Nhà nước tại doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tất cả các Tập đoàn, TCT đã hoàn thành xây dựng Đề án tái cơ cấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.