Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất 6 giải pháp điều hành giá năm 2013

Hương Ly| 07/01/2013 06:55

(HNM) - Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, năm 2013, việc quản lý, điều hành giá sẽ nhất quán theo cơ chế giá thị trường có sự điều tiết của Nhà nước.

Điều hành giá điện, than, xăng dầu, dịch vụ công theo cơ chế giá thị trường, có sự điều tiết của Nhà nước với lộ trình phù hợp, góp phần kiểm soát chỉ số giá tiêu dùng cả năm 2013 ở mức khoảng 8%. Cục sẽ tập trung thực hiện 6 giải pháp lớn. Theo đó, triển khai đồng bộ các nội dung của Luật Giá, điều hành giá nhất quán theo cơ chế giá thị trường có sự điều tiết của Nhà nước.

Thực hiện lộ trình điều chỉnh giá theo cơ chế thị trường, xóa bao cấp qua giá đối với các loại hàng hóa, dịch vụ mà Nhà nước còn định giá vào thời điểm thích hợp, với liều lượng hợp lý, phù hợp với mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Thực hiện các giải pháp hỗ trợ hợp lý đối với những ngành sản xuất gặp khó khăn, hỗ trợ đối với người nghèo, người có thu nhập thấp, thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đối với giá xăng dầu, sẽ tiếp tục bám sát theo quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP của Chính phủ, kết hợp hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua việc sử dụng linh hoạt công cụ thuế, trích lập và sử dụng quỹ bình ổn giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất 6 giải pháp điều hành giá năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.