Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tâm lý thị trường ổn định trong ngày đầu xiết kinh doanh vàng miếng

Thanh Hương| 10/01/2013 21:24

(HNMO)- Thị trường vàng tiếp tục ổn định, khách hàng bán nhiều hơn mua khiến cho giá vàng có xu hướng giảm.


Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, sau khi cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cho các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp đủ điều kiện, NHNN đã kịp thời chỉ đạo NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố kiểm tra các địa điểm mua, bán được cấp phép trên địa bàn để bảo đảm có thể hoạt động trước ngày 10/01/2013.

Cơ quan quản lý này cũng đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền, phổ biến thông tin cho người dân về các quy định của Nhà nước về hoạt động mua, bán vàng miếng và thông báo các điểm giao dịch trên địa bàn.



Danh sách các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng cũng như các địa điểm giao dịch của từng tổ chức tín dụng, doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được thông báo công khai trên trang tin điện tử của NHNN.

NHNN đã có đánh giá ban đầu về ngày đầu tiên triển khai hoạt động mua, bán vàng miếng tại các đơn vị được NHNN cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng. Đó là, thị trường vàng tiếp tục ổn định, khách hàng bán nhiều hơn mua khiến cho giá vàng có xu hướng giảm. Thông tin về quy định của Nhà nước về hoạt động mua, bán vàng miếng đã được tuyên truyền, phổ biến đến người dân, vì vậy tâm lý thị trường ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tâm lý thị trường ổn định trong ngày đầu xiết kinh doanh vàng miếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.