Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng tiếp tục “tụt dốc”, giao dịch dưới ngưỡng 45 triệu đồng/lượng

Đức Anh| 14/01/2013 02:16

(HNM) - Giá vàng miếng SJC trong nước tiếp tục giảm mạnh trong ngày cuối tuần, rơi khỏi ngưỡng 45 triệu đồng/lượng, giao dịch phổ biến ở mức 44,55 triệu đồng/lượng (mua vào)-44,85 triệu đồng/lượng (bán ra).


Như vậy, kể từ ngày 10-1, khi Ngân hàng Nhà nước "xóa sổ" hàng nghìn điểm giao dịch vàng miếng, chỉ cấp phép cho khoảng 2.500 điểm trên cả nước, giá vàng liên tục "tụt dốc". Từ mốc hơn 46 triệu đồng/lượng, trong mấy ngày qua, giá vàng xuống dưới 46 triệu đồng/lượng, thậm chí dưới 45 triệu đồng/lượng. Nếu nhà đầu tư trót mua ở mức cao đã phải chấp nhận nhìn giá vàng "bay hơi" hàng triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc tuần ở mức 1.662-1.663 USD/ounce, hầu như không biến động so với trước.

Mặc dù giá vàng trong nước giảm mạnh, nhưng trái với nhiều thời điểm trước, người dân không đổ xô đi mua vàng, nhiều người lại muốn bán vì sợ giá sẽ tiếp tục giảm. Theo các chuyên gia, tâm lý găm giữ vàng của nhà đầu tư không còn, nên người đi bán nhiều hơn mua. Khi cầu không còn, nguồn cung trên thị trường dồi dào thì giá vàng giảm cũng là điều dễ hiểu. Các chuyên gia dự báo, giá vàng sẽ tiếp tục hạ để tiệm cận với giá vàng thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng tiếp tục “tụt dốc”, giao dịch dưới ngưỡng 45 triệu đồng/lượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.