Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam thực hiện hiệu quả các dự án ODA của Nhật Bản

Đình Hiệp| 31/01/2013 07:24

(HNM) - Ngày 30-1, tại Hà Nội, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam Tsuno Motonori chủ trì cuộc họp báo đánh giá tổng thể 20 năm Nhật Bản cung cấp viện trợ phát triển chính thức (ODA) cho Việt Nam; giới thiệu những lĩnh vực ưu tiên ODA cho Việt Nam trong năm 2013.


Có 3 lý do khiến Nhật Bản tiếp tục ưu tiên ODA cho Việt Nam gồm: ODA dành cho Việt Nam đã và đang được sử dụng hiệu quả; nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng của Việt Nam được thực hiện bằng ODA của Nhật Bản; ODA của Nhật Bản góp phần to lớn vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của JICA về việc nhà thầu Tokyu (Nhật Bản) mới đây đề nghị chủ đầu tư Việt Nam chi trả 200 tỷ đồng cho chi phí phát sinh do giải phóng mặt bằng đường dẫn cầu Nhật Tân chậm, ông Tsuno Motonori cho biết, giải phóng mặt bằng không chỉ là khó khăn với Việt Nam mà còn với nhiều nước. Hiện hai bên đang phối hợp để giải quyết vụ việc trên cơ sở hợp đồng.

*Chiều cùng ngày, tại ĐSQ Nhật Bản ở Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản cho 2 dự án xây dựng mở rộng trường tiểu học ở Bắc Giang và Thái Nguyên với số tiền hơn 240 nghìn USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thực hiện hiệu quả các dự án ODA của Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.