Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ khởi công gần 20 công trình GT trọng điểm

Tuấn Lương| 01/02/2013 07:43

(HNM) - Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm 2013, Sở đã thực hiện công tác chuẩn bị để ngay trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 sẽ  khởi công 2 cây cầu vượt.

Cầu vượt tại nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà. Ảnh: Huy Hùng


Trong đó, có việc tập trung đầu tư phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông và khẩn trương đưa vào khai thác 5 cầu vượt nhẹ tại các nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc như Chùa Bộc - Thái Hà, Láng Hạ - Thái Hà, Lê Văn Lương - Láng, Nguyễn Chí Thanh - Láng, cầu vượt Nam Hồng với đường Mai Dịch - Nội Bài. Nhờ đó, Hà Nội đã giảm được tới 57/124 điểm đen ùn tắc giao thông. Số vụ TNGT đã giảm trên cả 3 tiêu chí.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2013, Sở đã thực hiện công tác chuẩn bị để ngay trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 sẽ  khởi công 2 cây cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai. Với 2 cây cầu vượt này, Sở đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án cùng các nhà thầu tranh thủ thời gian người dân nghỉ tết để tập trung thi công nhằm giảm bớt ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Cùng với đó, tiếp tục nghiên cứu và chuẩn bị triển khai một số cầu vượt tại các nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc, Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn… Đây đều là những nút giao trọng điểm của Thủ đô với lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn và thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Cũng nằm trong chương trình phát triển mạng lưới hạ tầng giao thông khung của Thủ đô, ngay trong quý I-2013, Sở GTVT sẽ hoàn thành và thông xe dự án cầu Yến Vỹ, đường Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng; hoàn thiện thủ tục để khởi công 16 công trình, trong đó đáng chú ý là các dự án: đường Trần Phú - Kim Mã, đường gom Cầu Giẽ - Phú Yên - Vân Từ, cầu nối khu đô thị Pháp Vân với khu đô thị Tứ Hiệp, cầu Thuần Lương, cầu Mọc…

Tập trung triển khai thi công trong năm 2013 công trình đường QL1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi, đường Văn Cao - Hồ Tây, cầu Mỗ Lao, cầu Từ Châu; hoàn thiện công tác đàm phán, ký kết hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL1A; hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công đường Vành đai II trong quý I để khởi công dự án ngay trong năm 2013. Các dự án này khi hoàn thành sẽ dần hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng của Thủ đô góp phần giảm ùn tắc, bảo đảm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, công tác duy tu, duy trì hệ thống cầu, hầm, đường bộ sẽ được tăng cường nhằm giải quyết dân sinh bức xúc và bảo đảm giao thông thuận lợi trên toàn địa bàn thành phố.

Để các dự án triển khai đúng tiến độ, Sở GTVT sẽ tăng cường thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; đồng thời kiến nghị với thành phố tập trung nguồn vốn cho các dự án, công trình trọng điểm, cấp bách và công trình trong kế hoạch hoàn thành trong năm 2013. Được biết, với các dự án giao thông nằm trong kế hoạch triển khai và hoàn thành trong năm 2013, thành phố đã yêu cầu các sở, ngành liên quan bố trí đủ nguồn vốn và phối hợp đồng bộ trong quá trình triển khai, bởi đây là các dự án giao thông cấp bách, góp phần giảm ùn tắc và TNGT cho Thủ đô. Triển khai hiệu quả các dự án này, Hà Nội về cơ bản sẽ thực hiện thành công mục tiêu giảm thêm 30% số điểm ùn tắc và giảm TNGT 20% trên cả 3 tiêu chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ khởi công gần 20 công trình GT trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.