Vietnam Airlines thay đổi địa điểm làm thủ tục chuyến bay nội địa trong dịp Tết

Thứ Tư 21:03 06/02/2013
Chiều 6/2, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, hãng sẽ thay đổi địa điểm làm thủ tục các chuyến bay nội địa xuất phát tại sân bay Nội Bài vào ban đêm trong dịp Tết Quý Tỵ.

Theo đó, từ ngày 15-22/2/2013 (tức từ ngày mùng 6 - 13 tháng giêng), các chuyến bay nội địa có thời gian cất cánh từ 22h đến 24h sẽ tiến hành làm thủ tục hành khách tại tầng 1 cánh B nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Các chuyến bay nội địa ngoài khung giờ trên vẫn làm thủ tục tại tầng 2 (trừ các chuyến bay trên đường bay địa phương đang được làm thủ tục tại tầng 1 như thường lệ).

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên chủ động kế hoạch đi lại, có mặt trước giờ khởi hành của chuyến bay 3h để đảm bảo việc làm thủ tục chuyến bay được thuận lợi và đúng giờ. Ngoài ra, để giảm thiểu thời gian chờ làm thủ tục và tình trạng quá tải tại sân bay, hành khách có thể thực hiện thủ tục lên máy bay trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com của Vietnam Airlines.

Theo Vietnam Airlines, do hiện tượng quá tải tại các cảng hàng không trong giờ cao điểm, Vietnam Airlines triển khai các chuyến bay đêm trong giai đoạn cao điểm Tết. Đặc biệt trong khoảng thời gian từ 6–8/2/2013 (tức 26–28 tháng chạp) và 15– 7/2/2013 (tức 6–8 tháng giêng), hãng sẽ thực hiện kế hoạch khai thác 24/24 giờ trên đường bay Bắc - Nam để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Trong ngày cao điểm nhất trước tết (ngày 8/2/2013, tức ngày 28 tháng chạp) Vietnam Airlines khai thác trên 400 chuyến bay/ngày, tăng 38% so với thường lệ và 5% so với cùng kỳ. Ngày cao điểm nhất sau tết (ngày 16/2/2013, tức ngày mùng 7 tháng giêng), hãng cũng khai thác trên 430 chuyến bay/ngày, tăng 43% so với thường lệ và 7% so với cùng kỳ./.

Ý kiến bạn đọc: 0
Loading.....
Gửi bình luận của bạn



Tin tức mới hơn

Tin tức khác

Bản tin phát thanh

Bản tin phát thanh ngày 23-7

Từ một chiến dịch marketing, nghĩ về quyền lực của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện đang chứng kiến một trong những hiện tượng marketing thú vị: Chiến dịch quảng cáo - tạm gọi là "cá nhân hóa" sản phẩm của hãng đồ uống Coca Cola tại Việt Nam. Theo đó, hãng đồ uống này tung ra thị trường những sản phẩm được in tên như "Bố yêu", "Mẹ yêu", "Pé yêu"... hoặc những thông điệp ngắn gọn như "Trăng phai quyến rũ"...

Lại nghĩ về cách tri ân

(HNM) - Trước thềm kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/2014), các cơ quan, tổ chức, đoàn thể lại có những hoạt động sôi nổi, đa dạng để tri ân những người đóng góp xương máu cho độc lập dân tộc, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Và, các gia đình thương binh, liệt sĩ lại tự hào tưởng nhớ người thân…

Những bài học từ Hiệp định Genève: Sức mạnh “cứng” và sức mạnh “mềm”

(HNM) - "Hiệp định Genève là một bước tiến quan trọng, khẳng định khát vọng của Việt Nam về một nền hòa bình gắn liền với độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; vừa có ý nghĩa pháp lý, vừa tạo cơ sở vật chất, tinh thần để nhân dân ta tiếp tục đấu tranh giành thắng lợi trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn đất nước".

Lương tâm ở đâu?

(HNM) - Cuối tháng 6, chị Nga (một người khuyết tật ở phường Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cùng cháu gái đưa một số người bạn khuyết tật khác đi thăm Bờ Hồ thì một người phụ nữ ước chừng gần 40 tuổi bước đến nài nỉ: