Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất

Thanh Mai| 08/02/2013 06:54

(HNM) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, tháng 1, hệ thống điện quốc gia vận hành và cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng...



Đặc biệt, đã điều tiết nước từ các hồ thủy điện và cung cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm nước phục vụ đổ ải vụ đông xuân 2013 của các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc bộ. Cũng trong tháng 1, EVN đã đóng điện cho 6.000 hộ đồng bào nghèo, dân tộc ở vùng sâu, vùng xa các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và đã cung cấp điện cho 351 hộ di dân vùng lòng hồ Thác Bà; các dự án nguồn điện đang bám sát tiến độ, trong đó tổ máy 1 Thủy điện Bản Chát đã khởi động không tải ngày 2-2 và sẽ hòa lưới phát điện trước Tết Quý Tỵ.

Mục tiêu vận hành hệ thống điện tháng 2 là khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than và tua bin khí, các nguồn thủy điện khai thác theo kế hoạch điều tiết nước cho mùa khô. EVN sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan chỉ đạo Ban quản lý dự án các hồ Thủy điện Hòa Bình, Thác Bà và Tuyên Quang thực hiện xả nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2012 - 2013 đợt 2 từ ngày 1-2 đến ngày 8-2 và đợt 3 từ ngày 16-2 đến ngày 23-2 bảo đảm tiến độ gieo trồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.