Theo dõi Báo Hànộimới trên

75 triệu euro cho Dự án “Đầu tư lưới truyền tải 2”

Hương Ly| 08/02/2013 07:15

(HNM) - Ngày 7-2, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung thay mặt Chính phủ Việt Nam và Bà Yamina Benguigui, Bộ trưởng Bộ Pháp ngữ của Cộng hòa Pháp đã ký kết Thỏa ước tín dụng trị giá 75 triệu euro tài trợ cho Dự án


Dự án "Đầu tư lưới truyền tải 2" sẽ đáp ứng được nhu cầu điện năng của TP Hồ Chí Minh và khu vực xung quanh, phục vụ phát triển công nghiệp. Khoản tài trợ thể hiện nỗ lực chung của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) nhằm thực hiện những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch Phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020. Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Pháp, cũng là năm thứ 19 đánh dấu sự có mặt và hoạt động của AFD tại Việt Nam với tổng vốn cam kết tài trợ đạt gần 1,4 tỷ euro.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Trương Chí Trung đánh giá cao thiện chí của AFD trong những năm qua đã hỗ trợ tích cực cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam và hy vọng rằng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của Chính phủ Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
75 triệu euro cho Dự án “Đầu tư lưới truyền tải 2”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.