Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản viện trợ hơn 210 nghìn USD xây bệnh viện, trường học

Đình Hiệp| 08/02/2013 18:50

(HNMO) - Chiều 8-2, tại Hà Nội, Đại biên lâm thời ĐSQ Nhật Bản tại Việt Nam Hideo Suzuki và Chủ tịch UBND xã Vân Lĩnh (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) Lê Văn Phong đã kí kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản dành cho Dự án “Xây dựng Mở rộng Trường tiểu học Vân Lĩnh”.

Ngài Hideo Suzuki và Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phố Nối Nguyễn Chí Cao ký kết hợp đồng viện trợ.


Ngài Hideo Suzuki và Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phố Nối (tỉnh Hưng Yên) Nguyễn Chí Cao cũng đã ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản dành cho Dự án “Đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa Phố Nối”. Tổng số tiền viện trợ của hai dự án là hơn 210 nghìn USD.

Trường tiểu học xã Vân Lĩnh gồm 3 tòa nhà cải tạo năm 1977 (tổng cộng 9 phòng) được sử dụng cho các em học sinh học 2 ca. Hiện tại trường có 15 lớp học nhưng không đủ số phòng học nên chỉ có 3 lớp được học cả ngày. Ngoài ra, các phòng học của nhà trường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đe dọa sự an toàn của các em học sinh. Trong tình trạng như vậy, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ cho UBND xã Vân Lĩnh khoản kinh phí cần thiết để xây dựng tòa nhà mới (8 phòng học) để các em học sinh được học cả ngày trong một môi trường an toàn.

Bệnh viện đa khoa Phố Nối là bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên có tổng số 362 giường bệnh, 81 bác sỹ và 214 y tá, 43 nhân viên. Hiện tại, mỗi ngày bệnh viện đón tiếp khoảng 470 lượt bệnh nhân tới khám chữa bệnh. Tuy nhiên do thiết bị chưa được trang bị đầy đủ nên không đáp ứng được hết nhu cầu của bệnh nhân. Trong tình trạng như vậy, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định viện trợ cho Bệnh viện đa khoa Phố Nối khoản kinh phí cần thiết để đầu tư Máy theo dõi bệnh, Sinh hiển vi phẫu thuật và Giường cáng cấp cứu để giải quyết tình trạng nêu trên và trang bị thêm cho Khoa cấp cứu sẽ được xây mới.

Tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Suzuki đã phát biểu: “Tôi tin rằng, dự án được nhận viện trợ của Chính phủ Nhật Bản này sẽ giúp cải thiện môi trường dịch vụ y tế của Bệnh viện đa khoa Phố Nối, mong rằng tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam ngày càng sâu sắc hơn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản viện trợ hơn 210 nghìn USD xây bệnh viện, trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.