Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy nhanh tiến độ để Thông xe Quốc lộ 3 mới vào cuối năm 2013

Theo chinhphu.vn| 12/02/2013 22:23

Tiếp tục chuyến kiểm tra, động viên tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân trên các công trình giao thông trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2013, ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết Âm lịch), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thị sát tuyến Quốc lộ 3 mới nối Thái Nguyên với Hà Nội.

ộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết cán bộ, công nhân thi công trên công trường Quốc lộ 3 mới. Ảnh: VGP/


Cùng đi với Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải có ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Quốc lộ 3 mới có tổng chiều dài 61,3 km đi qua các địa phương là Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Nguyên. Được khởi công vào tháng 12/2009, đoạn Quốc lộ 3 mới chạy qua địa phận Thái Nguyên đến nay đã gần như hoàn thành phần nền đường, chỉ còn một điểm chưa giải phóng xong mặt bằng để thi công. Dự kiến đoạn cao tốc này sẽ được thông xe vào cuối tháng 6/2013.

Khởi công muộn hơn, đoạn Quốc lộ 3 chạy qua địa bàn Hà Nội vẫn còn là công trường nhiều dang dở. Ngoài ra, 4 điểm hiện vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng với tổng chiều dài gần 1 km. Tuy nhiên, theo kế hoạch, đến tháng 12/2013 đoạn đi qua Hà Nội và Bắc Ninh sẽ phải hoàn thành, giúp thông toàn tuyến Quốc lộ 3 mới.

Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án, công tác giải phóng mặt bằng của dự án rất chậm, không đáp ứng được yêu cầu tiến độ thi công. Đến nay, tổng mặt bằng đã bàn giao và có thể thi công là 60,143 km/61,313km (đạt 98%).

Nhấn mạnh tiến độ của dự án Quốc lộ 3 mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, không thể để đường đã làm xong mà không lưu thông được chỉ vì một số điểm vướng giải phóng mặt bằng. Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu chủ đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Đối với những điểm thi công còn dang dở, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các nhà thầu phải tập trung lực lượng, quyết liệt thực hiện dự án, theo kịp tiến độ, đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân, doanh nghiệp của các tỉnh phía Bắc với Hà Nội.

Trên công trường thi công Quốc lộ 3 mới, Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã tặng quà và chúc Tết các cán bộ, công nhân đang thi công công trình Quốc lộ 3 mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ để Thông xe Quốc lộ 3 mới vào cuối năm 2013

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.