Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phấn đấu về đích đúng hẹn

Tuấn Lương| 13/02/2013 07:20

(HNM) - Những ngày đầu tiên của năm mới Quý Tỵ 2013, trong khi người người, nhà nhà tề tựu cùng nhau đón một mùa xuân mới, chúc nhau những điều tốt đẹp nhất thì hàng nghìn kỹ sư, công nhân đã sớm có mặt trên khắp các công trình giao thông.

Có mặt trên những công trình trọng điểm quốc gia như dự án cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân với sân bay Nội Bài, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai… có thể cảm nhận được sự quyết tâm trên từng khuôn mặt mỗi người kỹ sư, công nhân ngay trong những ngày đầu xuân mới.

Ảnh: Internet


Theo Ban QLDA 85, dự án xây dựng cầu Nhật Tân bao gồm 3 gói thầu. Trong đó, gói thầu số 1 xây dựng cầu chính và cầu dẫn phía Bắc, đến nay đã hoàn thành toàn bộ kết cấu phần dưới, đang tập trung thi công kết cấu phần trên và chế tạo kết cấu thép. Gói thầu số 2 xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam tổng khối lượng hoàn thành hơn 36%. Gói thầu số 3 xây dựng đường dẫn phía bắc khối lượng đạt cao hơn và hiện được khoảng 66%. Với dự án đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài (gồm 5 gói thầu), theo yêu cầu phải hoàn thành vào cuối năm 2014 nhưng đến nay vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Với các khu vực có thể triển khai thi công, ban đã chỉ đạo nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện thi công khẩn trương nhằm phấn đấu đưa dự án về đích đúng hẹn.

Đại diện Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4-Cienco4, tham gia thi công gói thầu số 1 và số 5 dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài chia sẻ: với niềm vinh dự được góp phần xây dựng Thủ đô, trong những ngày Tết này, hàng trăm công nhân của Cienco4 vẫn miệt mài trên các công trường. Đến nay, gói thầu số 1 đã hoàn thành hơn 70% khối lượng công việc, phấn đấu hoàn thành vào tháng 8-2013, vượt tiến độ 6 tháng so với hợp đồng. Gói thầu số 5 cũng phấn đấu rút ngắn tiến độ 6 tháng.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: trong những ngày tết, trực tiếp các lãnh đạo Bộ có mặt trên từng công trường. Vừa là để chúc Tết CBCNV đồng thời kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bộ xác định rõ, đây đều là các công trình trọng điểm, có ý nghĩa to lớn về mặt KT-XH đối với quốc gia nên đã yêu cầu đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu tranh thủ dịp tết thi công 3 ca liên tục để vượt tiến độ hoặc bù lại phần bị chậm tại một số công trình. Có phương án tổ chức thi công và ứng dụng các công nghệ mới, hiện đại. Tiến độ nhanh nhưng quan trọng hơn nữa là vẫn phải bảo đảm chất lượng công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu về đích đúng hẹn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.