Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vàng giảm giá mạnh ngày khai xuân

Hương Thủy| 15/02/2013 09:13

(HNMO)- Sau một đợt nghỉ lễ dài, sáng nay (15-2), nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước mở cửa trở lại. Trong ngày giao dịch đầu tiên của năm mới Quý Tỵ, giá kim loại quý giảm tới 280.000 đồng mỗi lượng.

Ảnh minh họa


Mở cửa thị trường, Tập đoàn Doji niêm yết chiều mua và bán với vàng miếng SJC giao dịch lẻ và buôn cùng ở mức 45,22 triệu đồng/lượng-45,42 triệu đồng/lượng, giảm tới 280.000 đồng/lượng so với thời điểm trước đợt nghỉ lễ.

Hôm nay cũng là ngày Công ty Bảo Tín Minh Châu mở cửa khai xuân. Tuy nhiên, đến 10h, doanh nghiệp này mới có giá niêm yết mới, giá thời điểm trước đợt nghỉ lễ là 45,55 triệu đồng/lượng-45,83 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC và 44,45 triệu đồng/lượng-44,75 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng Thăng Long.

Hôm nay các doanh nghiệp chủ yếu khai xuân lấy ngày. Vì thế, Công ty Bảo Tín Minh Châu sẽ giao dịch đến 14h và chính thức giao dịch từ ngày mai. Còn Tập đoàn Doji hôm nay cũng nghỉ sớm và ngày 18-2 chính thức giao dịch trở lại.

Dù giảm mạnh nhưng mức giảm trên vẫn chưa tương xứng với mức giảm của giá vàng thế giới bởi một số phiên thị trường trong nước nghỉ lễ giá vàng thế giới đã giảm sâu. Chính vì vậy, chênh lệch giá giữa hai thị trường nới lên mức 4,2 triệu đồng/lượng, nghiêng về giá vàng trong nước.

Đến với thị trường thế giới, đóng cửa phiên hôm qua, giá vàng giao tháng 4 giảm 9,6 USD/ounce, xuống mức 1.635,5 USD/ounce; giá vàng giao ngay còn 1.636,6 USD/ounce sau khi để mất 0,4%. Trong phiên, có thời điểm giá xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4-1 là 1.632,34 USD/ounce. Đến sáng nay trên thị trường châu Á giá kim loại quý này vẫn không ngừng đi xuống, lúc hơn 8h giao dịch ở mức 1.631,7 USD/ounce, biên độ giảm 2,7 USD/ounce.

Một trong những nguyên nhân khiến giá vàng giảm là báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy năm ngoái, lần đầu tiên kể từ năm 2009, nhu cầu về giá kim loại quý này giảm; trong đó đáng chú ý là nhu cầu từ thị trường chính như Ấn Độ, Trung Quốc giảm.

Ngoài ra, giá kim loại quý đi xuống còn bởi tình hình nền kinh tế chung khu vực eurozone có nguy cơ lún sâu vào vào suy thoái hơn dự báo. Thông thường, vàng là công cụ được tìm đến nhiều khi tình hình lạm phát xuất hiện và ngược lại khi nền kinh tế suy thoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng giảm giá mạnh ngày khai xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.