Theo dõi Báo Hànộimới trên

CPI tháng 2: Hà Nội tăng 1,3%, TP.HCM tăng 1%

Theo chinhphu.vn| 22/02/2013 21:07

Theo Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 của TP Hồ Chí Minh tăng 1% so với tháng trước. Còn theo Cục Thống Hà Nội, mức tăng CPI tháng 2 của Hà Nội ở mức 1,3%.


Cụ thể, ở TP.Hồ Chí Minh, trong 11 nhóm hàng tính chỉ số giá tiêu dùng, có 4 nhóm hàng tăng cao, còn lại tăng nhẹ. Tăng cao nhất là nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 3,34%, nhóm hàng hóa và dịch vụ khác tăng 1,45%, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có quyền số lớn tăng 1,42%, nhóm giao thông tăng 1,35%.
Ở Hà Nội, theo ông Công Xuân Mùi, Cục trưởng Cục Thống kê Hà Nội, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh hơn vào tháng có Tết nhưng không cao bằng một số năm trước. Một nguyên nhân là do thu nhập người dân hạn chế nên tiêu dùng thấp hơn so với một số năm. Với các mặt hàng tiêu dùng mạnh trong dịp Tết năm nay, riêng các mặt hàng trứng, hải sản, rau, trái cây, rượu bia… có mức tăng cao hơn năm trước, còn tốc độ tăng giá của một số hàng thiết yếu như thịt heo, thịt bò, thịt gia cầm… thấp hơn năm trước.

Đồng thời, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp các chương trình bình ổn giá tại hai thành phố lớn đã góp phần ổn định giá cả thị trường Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
CPI tháng 2: Hà Nội tăng 1,3%, TP.HCM tăng 1%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.