Theo dõi Báo Hànộimới trên

WB hỗ trợ VN 200 triệu USD để cấp nước sạch

T.Hương| 22/02/2013 22:37

(HNMO)-Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký một hiệp định tín dụng vào ngày 22-2 nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về cấp nước sạch và vệ sinh.

Tại lễ ký


Khoản tín dụng trị giá 200 triệu USD sẽ cung cấp nước sạch và an toàn cho 1,7 triệu người dân và cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng. Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) cũng cam kết sẽ cung cấp 8 triệu đô la Úc theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia này, trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa AusAID và WB nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng cường cạnh tranh kinh tế, bền vững về môi trường, và khả năng tiếp cận cơ hội kinh tế và xã hội.

Dự án hỗ trợ tài chính thông qua một phương thức sáng tạo mới kết hợp hỗ trợ tài chính trực tiếp với kết quả, đảm bảo đối tượng cần hỗ trợ sẽ được hưởng lợi một cách hiệu quả hơn.

Theo WB, khả năng tiếp cận với dịch vụ nước sạch ổn định và vệ sinh tại khu vực nông thôn của Việt Nam còn thấp, và chất lượng nước là một vấn đề ở khu vực đồng bằng sông Hồng. Điều kiện vệ sinh được cải thiện và khả năng tiếp cận với nguồn nước an toàn sẽ mang lại những lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Hơn nữa, chương trình này cũng sẽ hỗ trợ tăng cường các hệ thống thể chế, cải thiện quy hoạch ngành, và giám sát và đánh giá các tỉnh tham gia.

Đây cũng là lần đầu tiên, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ tiến hành thẩm định độc lập các kết quả của chương trình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
WB hỗ trợ VN 200 triệu USD để cấp nước sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.