Theo dõi Báo Hànộimới trên

OceanBank cho vay mua thóc gạo tạm trữ với lãi suất 10%

T.H| 28/02/2013 15:10

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP (OceanBank) là một trong số ít các ngân hàng được hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cấp vốn thực hiện cho vay mua thóc gạo tạm trữ vụ Đông-Xuân 2013 theo chủ trương của Chính phủ.

Ảnh minh họa


Theo đó, OceanBank triển khai cho vay tối đa 6 tháng, thời gian giải ngân thu mua lúa gạo tạm trữ kể từ nay đến hết 31-3-2013, thời gian hỗ trợ lãi suất cho vay tạm trữ lúa gạo đến hết ngày 20-5-2013.

Đối tượng được OceanBank cho vay mua tạm trữ thóc, gạo là các doanh nghiệp được Hiệp hội Lương thực Việt Nam phân giao chỉ tiêu mua thóc, gạo tạm trữ vụ Đông-Xuân năm 2012-2013. Mức lãi suất  áp dụng ưu đãi trong thời gian khách hàng được hưởng chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước là 10%/năm.

Ông Nguyễn Văn Hoàn, Phó Tổng Giám OceanBank cho biết, với việc được NHNN chỉ định tham gia chương trình cho vay thu mua tạm trữ thóc gạo vụ Đông Xuân 2012-2013, trong thời gian này OceanBank sẽ tập trung dành nguồn vốn để hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành lúa gạo, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn kịp thời, góp phần đảm bảo giá lương thực ổn định.

OceanBank đã chỉ đạo các chi nhánh, đơn vị nghiệp vụ ưu tiên giải quyết các hồ sơ vay vốn để đảm bảo thời gian theo quy định và không để xảy ra trường hợp doanh nghiệp đủ điều kiện không tiếp cận được vốn vay.

Được biết, nội dung mà OceanBank quan tâm trong năm 2013 là tăng trưởng tín dụng kết hợp giữa cho vay phát triển kinh tế với cho vay phục vụ mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội và thực hiện chính sách của Chính phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
OceanBank cho vay mua thóc gạo tạm trữ với lãi suất 10%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.