Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy giao thương Việt Nam-Liên bang Nga

Hồng Sơn| 28/02/2013 15:19

(HNMO) - Ngày 28-2, Ngân hàng liên doanh Việt-Nga đã tổ chức cuộc gặp doanh nghiệp (DN) Việt Nam và Liên bang Nga, với sự tham gia của đại diện một số cơ quan chức năng cùng khoảng 40 DN hai nước.

Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, cuộc gặp là dịp tốt để các DN hai bên trao đổi thông tin, mở rộng liên kết, tăng cường hợp tác, đầu tư trong thời gian tới. Sự có mặt của đại diện các DN Nga, thuộc các lĩnh vực có thế mạnh truyền thống như năng lượng, dầu khí, du lịch, ngân hàng…cho thấy cộng đồng DN Nga đang quan tâm đến thị trường Việt Nam. Ngược lại, DN Việt Nam cũng mong muốn gia tăng xuất khẩu, tăng cường đầu tư vào Nga đồng thời và liên kết với đối tác Nga, nhất là đối với một số sản phẩm có thế mạnh, gồm: nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, hàng dệt may…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước có bước phát triển mạnh trong những năm qua, trong đó giá trị buôn bán hai chiều năm 2012 tăng 24% so với năm trước và riêng tháng 1-2013 đạt 254 triệu USD, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, kết quả đó chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai nước. Từ đó, DN Việt Nam và Nga mong muốn thúc đẩy giao thương, tập trung vào những ngành hàng, sản phẩm có thế mạnh, có thể bù đắp và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của nhau… Thời gian tới, cần đẩy mạnh giao lưu, xúc tiến thương mại giữa các khu vực, địa phương của mỗi nước thông qua nội dung phù hợp, cụ thể.

Đại diện một số DN Nga cũng khẳng định, họ mong muốn tận dụng các cơ hội để thâm nhập thị trường Việt Nam, với gần 90 triệu người tiêu dùng và có sức mua ngày càng cải thiện. Mỗi DN cần tranh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ, ưu đãi về thuế suất để nghiên cứu, triển khai các dự án khả thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy giao thương Việt Nam-Liên bang Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.